1 ส.ค. 2021 เวลา 02:23 • ไลฟ์สไตล์
การพูดถึงความตาย...
ความตายไม่ได้น่ากลัวอย่างที่เราคิด​ แม้ความตายจะยังความเสียใจมาสู่ผู้ใกล้ชิดรอบด้าน​ ทั้งการตายตามวัย​ หรือเจ็บไข้ได้ป่วย... ก็ตาย
การพูดถึงการตาย​ ก็ไม่น่าจะใช่เรื่องน่ากลัวอะไร​ เมื่อผู้เล่าเรื่องราวถึงเหตุการณ์​และสาเหตุการตายนั้น​ เป็นการเตือนใจเรา​ สักวันเราก็ต้องตายกันทุกคน​ ตามเวลาอันสมควรแก่​ เหตุ​ และผล
การพูดถึงความตาย​ เมื่อเรารู้ถึงเหตุแห่งความตายแล้ว​ อันเกิดจากความประมาท​ อุบัติเหตุหรือโรคระบาด​ เราจะได้ระมัดระวังตัวไม่ให้เกิดความตายอันไม่สมควรแก่เราได้อย่างดีที่สุด
จะกลัวไปใยกับข่าวการตาย
มุ่งหาทางไม่ให้เกิดความตายอันไม่สมควรแก่เหตุเถอะ​
อย่าพะวงกับการห้าม... การพูดถึงความตายเลย
ถ้าคุณไม่ใช่คนที่ทำให้เกิดความตายนั้น....
หรือยิ่งปิดปัง... คนก็จะพาลคิดว่าคุณเป็นคนที่ทำให้ความตายเกิดนั้นแล
เร่งหาทางแก้ไขความตายอันไม่สมควรเถิด​
ผู้พูดถึงความตายนั้น​ จะลดน้อยลงไปเองเมื่อความตายจากเหตุอันไม่สมควร.... ลดลง
เพราะความตายเกิดแก่ทุกคน...
แต่คนที่ไม่สมควรตาย​ ก็อย่าปล่อยให้เขาตายกันเลย
สอนตัวเอง
เมื่อมีเกิดเป็นธรรมดาย่อมมีดับเป็นธรรมดา
31​ ก.ค.​ 64
โฆษณา