1 ส.ค. 2021 เวลา 06:38 • ธุรกิจ
"ผู้นำที่ขี้ขลาดจะหนีเอาตัวรอดก่อนเสมอ แต่ผู้นำที่ดีจะอยู่ต่อสู้เพื่อความยุติธรรม"
Trevor Milton ผู้ก่อตั้งบริษัท Nikola กล่าวไว้
1
"Cowards run, Leaders Stay and fight for integrity"
Trevor Milton ได้กล่าวคำให้กำลังใจลูกทีมของเขาไว้ 11 วันก่อนที่เขาจะสละเรือและทิ้งให้บริษัทต้องเผชิญกับคดีมากมายที่ตนเองก่อขึ้นไว้โดยลำพัง...
อย่างที่รู้กันว่าบริษัท Nikola บริษัท Start Up รถยนต์ไฟฟ้าที่พยายามตั้งชื่อให้คล้ายกับ Tesla (ตามชื่อ Nikola Tesla บิดาแห่งวงการวิศวกรรมศาสตร์ไฟฟ้า) เพื่อหลอกล่อให้นักลงทุนที่ตกรถหุ้น Tesla ลองมาลงทุนกับบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าที่จะกลายเป็น Tesla 2.0 ให้ได้
และทาง Trevor ก็ได้ออกโฆษณาชวนเชื่อถึงประสิทธิภาพของพลังงานเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน (Hydrogen Fuel Cell) บนรถบรรทุกของ Nikola จนมีนักลงทุนมากมายตามเข้ามาซื้อหุ้นจนราคาหุ้นของบริษัทดีดขึ้นเกือบ 60 เท่าทั้งๆที่ยังไม่เคยมีการผลิตรถยนต์ที่ใช้ได้จริงออกมาซักคัน
ส่วนทางด้าน Trevor นั้นก็ค่อยๆอาศัยจังหวะที่ราคาหุ้นดีดนี้ทยอยขายหุ้นออกมาเรื่อยๆ....
1
แต่สุดท้ายเขาก็ไปไม่รอด Trevor Milton โดนจับได้ว่าทั้งหมดมันเป็นเรื่องโกหกและอาทิตย์ที่แล้วเขาก็เพิ่งถูกศาลตัดสินว่าเขาตั้งใจปั่นหุ้นและต้มตุ๋นเงินนักลงทุนจริงๆและสร้างความเสียหายไปหลายหมื่นล้านเหรียญ !
(รายละเอียดของเรื่องราวที่อาจเป็นหนึ่งในการต้มตุ๋นครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Wall Street อ่านได้เต็มๆในคอมเม้นท์เลยครับ)
🔊 ทางเพจจะคอยนำข่าวสารการลงทุนที่ #ทันโลก มาฝากทุกท่านเสมอ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
ข้อความทวีตจาก Trevor Milton ที่โดนลบไปแล้วทันทีหลังจากที่เขาลาออก
โฆษณา