2 ส.ค. 2021 เวลา 11:10 • บันเทิง
UNBOX with Peach 🍑 “ของในกล่องคืออะไรน๊า🧐??”
.
.
หรือว่าจะเป็น😱………
.
.
.
ดูคลิปจบหรือยังงงง?? ถ้ายังอย่าพึ่งเเอบดูนะ🥺 ไปดูคลิปให้จบก่อนน๊า
.
.
ห๊ะ ดูจบแล้วเหรอ😅 งั้นไปอ่านกันเลยค่ะ👇🏻
.
.
“โอปอล” เป็นอะไรที่หายากมาก‼️ เจ้าโอปอลดิบก้อนนึงสามารถเจียออกมาให้เป็นเม็ดแบบนี้ได้น้อยมาก ประมาณ 50% หรือน้อยกว่านั้น เนื่องจากโอปอลดิบหนึ่งก้อนจะมีหินแทรกบางส่วนทำให้การสกัดเอาโอปอลออกมาได้ทำได้น้อย และเจ้าโอปอลนี้มีความแข็งแค่ระดับ 6 ทำให้ร้าวหรือแตกง่ายตอนเจีย ส่งผลให้ราคาของน้องสูงมากแล้วก็หายากมาก😰
“โอปอล” อยู่ในตระกูลพลอยค่ะ ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 300 - 100,000 บาทเลยทีเดียว😱
แล้วแต่ว่าน้องจะมาจากที่ไหน เช่น ออสเตรเลียเล่นแสงดีราคาก็จะเริ่มต้นกะรัตที่หมื่น ยิ่งใหญ่ราคาก็ยิ่งแรงขึ้นถึงแสน แล้วแต่คนชอบ ส่วนตัวพีชได้โอปอลของเอธิโอเปียมาค่ะ ราคาเลยไม่แรงมากเท่าไหร่😅 แต่ก็เหงื่อแตกเลยล่ะค่ะ😂 แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะแค่ “ชอบ” คำเดียวเลย ถึงราคาจะแพงแค่ไหนก็ตาม “มันก็ถูกสำหรับเราค่ะ” ใช่ไหมเนี่ย🥲😵‍💫
❌ความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับโอปอล
ยิ่งล้างน้ำยิ่งสวย จริงอยู่ค่ะที่ล้างน้ำแล้วน้องจะแสงสวยขึ้น แต่เมื่อเวลาผ่านไปแสงของน้องก็จะลดลง และถ้ายิ่งแช่น้ำเข้าไปอีกจะทำให้แสงของน้องหายไปตลอดกาล😭
เอาไปส่องแดดนานๆยิ่งสวย ไม่จริงเลยค่ะด้วยความร้อนและอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วส่งผลให้แสงของน้องหายไปได้ค่า เพราะโอปอลเป็นพลอยที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบเยอะกว่าพลอยและแร่อื่นๆ
⭐️สมัยโบราณเชื่อกันว่า “โอปอล” มีลักษณะพิเศษในการช่วงปกป้องคุ้มครองและเสริมสิริมงคลให้แก่ผู้ที่เป็นเจ้าของได้ เสริมเสน่ห์และดึงดูดเพศตรงข้ามให้รักใคร่ ช่วยสร้างความสำเร็จ ความปรารถนาให้สมหวังดังใจ ยังสามารถช่วยบำบัดจิตใจที่กำลังวุ่นวายสับสนได้อีกด้วยนะคะ เจ๋งมาก👍🏻
สุดท้ายนี้ที่พีชซื้อมาเพราะต้องการที่จะเก็บสะสมค่ะ เป็นความชอบส่วนตัวนะคะ เพราะปกติแล้วพีชชอบสะสมหินแร่ไม่ก็พลอยค่ะ แปลกใช่ไหมคะ😂 จริงๆที่พีชสะสมเจ้าพวกนี้ เพราะว่าพีชชอบเรื่องราวแล้วก็ความหมายของน้อง น้องหินแต่ละก้อนก็จะมีเรื่องราวสตอรี่เป็นของตัวเอง พีชก็เลยชอบที่จะสะสมน้องๆไว้ค่ะ💗😁
ถ้าเพื่อนๆชอบกัน ว่างๆพีชจะมาเปิดกรุหินกับแร่ต่างๆให้เพื่อนๆได้ดูกันนะคะ
วันนี้พีชขอลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่บทความหน้านะคะ
ถ้าชอบเรื่องราวแบบนี้ “กดติดตาม” กันเอาไว้เลยน๊าจะได้ไม่พลาดบทความใหม่ๆของพีชค่ะ✨
ขอบคุณข้อมูลดีๆจากพี่สาวเจ้าของร้านคนสวย : IG obsession_stone

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา