2 ส.ค. 2021 เวลา 06:09 • ความคิดเห็น
"สุข" อยู่คู่กับ "ทุกข์ " เหมือนเหรียญ 2 ด้าน
ที่อยู่ด้วยกันเหมือนที่ชีวิตต้องมีทั้งสุขและทุกข์
ลองนึกถึงหนัง ละคร ก่อนที่จะถึงจุดพีคของเรื่อง จะต้องผ่านจุดคับขัน สถานการณ์ย่ำแย่ก่อน พอผ่านได้ก็จะรู้สึกดีมาก แฮปปี้
ความสุขในแบบที่มนุษย์พยามสร้างกันอยู่ก็เป็นแบบนี้
แท้จริงแล้วมันคือการที่ "ทุกข์ หมดไป" เท่านั้นเอง
เมื่อเราใช้ชีวิตไป มีทุกข์ แล้วก็หมดทุกข์ แต่เข้าใจกันว่า คือ"ความสุข"
ถ้าเราไม่เข้าใจว่า"ตัวเรา"จริงๆแล้วคืออะไร เราก็จะไม่รู้ว่าแท้จริงแล้ว เราต้องการอะไร ไม่รู้ว่า ชีวิตเกิดมาเพื่ออะไร ทำให้สิ่งที่คิดว่าถ้าได้มาแล้วจะมีความสุข พอได้มาจริงๆมันก็เหมือนๆจะสุขอยู่แปปๆ แล้วก็หายไป
จึงเกิดคำถามขึ้นว่า "ความสุขคืออะไร?"
คำตอบของทุกคำถาม จะรู้ได้เมื่อ "รู้จักตัวเอง"(Know Thyself)
โฆษณา