2 ส.ค. 2021 เวลา 10:57 • ข่าว
อย่าไปเชื่อวงการวารสารนักวิทยาศาสตร์มากนัก:
ผมเคยเตือนหลายครั้งแล้ว ผมไม่มีเวลาจะเขียนให้อ่านในรายละเอียด แต่คนฉลาดหยิบประเด็นที่ผมเตือนไปขยายต่อได้ ไม่ผิดแน่นอนครับ
1
โลกยุคนี้ กลุ่มทุนยิวไซออนิสต์คุม วารสารวิชาการทั้งหมดในโลกนี้ อยู่ในการควบคุมดูแลของบริษัทไม่เกิน ๖ ถึง ๗ บริษัทเท่านั้น สืบสิครับ จะได้รู้
ด้วยเหตุนี้ กลุ่มทุนที่เป็นเจ้าของพวกนี้ จึงสามารถจะชี้นำสังคมได้ตลอดเวลาว่าจะให้ไปทางไหน โดยเอาวารสารของตน เอานักวิทยาศาสตร์รับจ้างทำวิจัยซึ่งมีอยู่จำนวนมากช่วยกันทำวิจัยและเขียนโต้แย้งเพื่อรักษาผลประโยชน์ตน
ยกตัวอย่างภาวะโลกร้อน ต้นกำเนิดจริงๆ คือจอร์จ โซรอสจ้างให้ CIA โหมโฆษณา พอมีนักวิทยาศาสตร์ไม่เห็นด้วย ก็ให้นักวิทยาศาสตร์รับจ้าง ในอังกฤษบ้าง แคนาดาบ้าง ออสเตรเลียบ้าง ฯลฯ ช่วยกันเขียนดิสเครดิต
ในทางยาก็เหมือนกัน ลองติดตามข่าวในอเมริกาสิครับ วงการแพทย์ในอเมริกาก็เละเทะมาก ต้องไปหาอ่านหนังสือซึ่งเป็นงานวิจัยแนวสังคมวิทยาศาสตร์สุขภาพ มีงานวิจัยบางชิ้นชี้ว่า
๑.ยารักษาโรคจำนวนมากของหลายบริษัทผลิตขึ้นมาเพื่อรักษาคนให้ไปโรงพยาบาลอย่างถาวร ไม่ได้ต้องการให้คนหายจากอาการเจ็บป่วย
๒.ใครที่อาศัยอยู่ในอเมริกา สามารถผลิตยาทางเลือกแทนการไปซื้อยาจาก Big pharmas ซึ่งจะทำให้คนเลิกซื้อยาจากบรรษัทยาใหญ่ๆ มีข่าวว่าถูกสังหารโหดหรือตายอย่างมีเงื่อนขำเป็นประจำ ใครเขียนต่อต้านวัคซีนจากตะวันตก จะถูกบล็อคมิให้เขียนลงในสื่อกระแสหลักของชาตินักล่าอาณานิคมตะวันตก และมิให้เผยแพร่ลงสื่อโซเชียลมิเดียด้วย
ไม่แปลกอะไรเลยที่เมื่อผมเขียนสนับสนุนฟ้าทะลายโจร โดนบล็อคจาก FB ไป ๑ อาทิตย์ ที่จริง ถูกบล็อคมานับไม่ถ้วนแล้ว ผมเขียนเชียร์ฟ้าทะลายโจรมานมนานแต่เป็นบทความสั้นๆ แต่ผมขี้เกียจบ่นให้ฟัง นี่คือบริบทสังคมโลกทุกวันนี้
มนุษย์ที่อ้างว่าตัวเองฉลาด เป็นวิญญูชนแต่ถูกป้อนข้อมูลให้เชื่อไปในทิศทางเดียวกันหมด
ข่าวข้างล่างระบุว่ามีคนเขียนโต้แย้งประสิทธิภาพวัคซีนไฟเซอร์ ทวิตเตอร์สั่งปิดบัญชีผู้ใช้ทันที
ถ้าเข้าใจบริบทที่ผมเขียนให้อ่านข้างต้น จะอธิบายให้สังคมรู้ได้ว่าทำไมจึงมีข่าวข้างล่างเกิดขึ้น
โฆษณา