2 ส.ค. 2021 เวลา 16:06 • หุ้น & เศรษฐกิจ
หุ้น Tesla ดีด +5% คืนนี้ ! รวมแล้วขึ้นมา +13% ภายในเวลาอาทิตย์เดียว ! หลังนักลงทุนทั่วโลกเริ่มจะรู้ตัวกันแล้วว่า Tesla สามารถทำกำไรได้ดีแค่ไหน ! แล้วนักลงทุนในไทยล่ะ ? เริ่มรู้ตัวกันหรือยัง ? 🤔
📊 หุ้น Tesla ดีดทะลุแนวต้านสำคัญที่ 700 เหรียญได้แล้วคืนนี้ หลังจากที่ไม่สามารถทะลุแนวต้านที่สำคัญนี้มาได้เป็นเวลากว่า 3 เดือน
ในที่สุด Tesla ก็ผ่านแนวต้านสำเร็จและทำให้ราคาหุ้นดีดต่อทันที +5% คืนนี้ รวมแล้ว Tesla บวกขึ้นมาจากระดับ 640 เหรียญเมื่ออาทิตย์ก่อนมาเป็น 725 เหรียญอย่างรวดเร็วหรือ +13% ภายในเวลาอาทิตย์
📌 โดยปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่หนุนราคาคือการประกาศงบไตรมาสที่ 2 ของ Tesla เมื่ออาทิตย์ก่อน ที่ทาง Tesla สามารถทำกำไรได้เหนือกว่าที่นักลงทุนคาดหมายไว้
โดยสิ่งที่นักลงทุนควรทราบคือ
1️⃣ Tesla ทำกำไรได้เกิน 1 พันล้านเหรียญต่อไตรมาสได้เป็นครั้งแรก โดยกำไรได้โดยไม่พึ่งการขาย carbon credit ให้บริษัทรถยนต์น้ำมันอื่นๆ หรือไม่พึ่งกำไรจาก Bitcoin อย่างที่หลายฝ่ายครหา
2️⃣ กำไรของ Tesla นั้นโตขึ้น 10 เท่าจากปีที่ผ่านมา หรือโตขึ้น 200 เท่าจาก 2 ปีก่อน (ถึงแม้ 2 ปีก่อนจะฐานต่ำเพราะเพิ่งทำกำไรได้ครั้งแรกก็ตาม)
3️⃣ Tesla มี Profit Margin สูงขึ้นกว่าเดิมมาก จากการขายรถ 1 คัน Tesla มีกำไรเฉลี่ยสูงถึง 25.8% เพิ่มจากเดิมที่ 22% !
4️⃣ ทำไมกำไรของ Tesla ในอนาคตกำลังจะโตเร็วแบบก้าวกระโดด (Exponential Growth) ?
เพราะการที่รายได้โตขึ้นและกำไรต่อหน่วยก็ยังโตขึ้นด้วยคือสวรรค์ของการทำธุรกิจ ! และจะทำให้บริษัทเติบโตได้แบบ Exponential ! และนี่ยังไม่รวมกับกำลังการผลิตใหม่ในอีก 2 โรงงาน Texas + Berlin ที่จะเปิดสิ้นปีนี้อีก !
2
5️⃣ P/E Ratio ของ Tesla ที่พุ่งแตะ 1,250 เท่าเมื่อต้นปีนี้ได้ลดลงมาเหลือ 330 เท่าแล้วในไตรมาสนี้ และกำลังจะลดลงต่ำกว่า 100 เท่าภายในสิ้นปี และต่ำกว่า 30 เท่าอีกในปีหน้า ! (ถือว่าเป็นระดับที่ถูกกว่าบริษัทอย่าง McDonald หรือ Coca-Cola เสียอีก)
📌 โดยรวมแล้ว #นักลงทุนบนโลกนี้ส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจหุ้น Tesla
โดยหลักฐานก็คือการคาดการณ์งบของ Tesla ใน 8 ไตรมาสล่าสุดนั้น นักวิเคราะห์คาดการณ์ผิดไปถึง 7 ครั้งและครั้งล่าสุดมองกำไรต่อหุ้น (Earning Per Share) ต่ำไปถึง -50% !
แต่ไม่ต้องห่วงนะครับ #ทางเพจจะช่วยให้ทุกคนเข้าใจถึงธุรกิจของเทสล่ามากขึ้นเอง
แนะนำให้เข้าไปฟังคลิปบทวิเคราะห์หุ้น Tesla ของกลุ่ม "Tesla Investors Thailand" ในลิ้งค์นี้กันได้เลยครับ
https://www.facebook.com/groups/849619342487333 (เราแปะคลิปไว้บนสุดของกลุ่มแล้ว)
1
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา