3 ส.ค. 2021 เวลา 04:07 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ Tencent ยังงานเข้าไม่เลิก ! ราคาหุ้นร่วงอีก -10% วันนี้หลังรัฐบาลจีนมองว่าทางบริษัทอาจเป็นต้นเหตุที่ทำให้วัยรุ่นติดเกม !
ราคาหุ้นบริษัทเกมออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของจีนยังคงร่วงต่อเนื่อง หลังจากที่เมื่ออาทิตย์ก่อนรัฐบาลจีนเพิ่งออกคำสั่งให้ Tencent ยกเลิกการผูกขาดลิขสิทธิ์เพลงภายใน 30 วัน พร้อมปรับเงิน 2.5 ล้านบาท ข้อหาเอาเปรียบทางธุรกิจและพยายามผูกขาดตลาด
มาวันนี้ทางสื่อของรัฐบาลจีนยังระบุเพิ่มอีกว่าธุรกิจเกมออนไลน์เหล่านี้อาจเป็น “ฝิ่นแห่งจิตวิญญาณ” (Spiritual Opium) ที่ทำให้วัยรุ่นติดเกมงอมแงม
ทำให้ราคาหุ้นของบริษัทร่วงทันทีกว่า -10% เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่าทางรัฐบาลอาจออกมาปรับระเบียบทางธุรกิจเพื่อควบคุม Tencent อีกครั้ง เช่นเดียวกับที่ทางรัฐบาลกำลังทำกับบริษัทเทคโนโลยีอื่นๆอีกกว่า 33 บริษัท
ทำให้รวมทั้งปีนี้ราคาหุ้น Tencent ร่วงลงมาจากจุดสูงสุดกว่า -45% เข้าไปแล้ว จากระดับ 770 เหรียญฮ่องกง ร่วงลงมาเหลือเพียง 430 เหรียญฮ่องกงเท่านั้น ทำให้อาจเปิดโอกาสสำหรับ #การลงทุนระยะยาว ในบริษัทเกมออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของจีน หากว่าแรงกดดันในระยะสั้นจากทางรัฐบาลจีนจะผ่านพ้นไป
1
นอกจากนั้นหุ้นบริษัทเกมส์อื่นอย่าง Netease ก็ได้ร่วงลงหนักเช่นกัน ร่วงลงไปกว่า -13% ช่วงเช้านี้
🔊 ทางเพจจะคอยนำข่าวสารการลงทุนที่ #ทันโลก มาฝากทุกท่านเสมอ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วนะครับ ขอบคุณครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
Tencent tumbles after Chinese media calls online gaming "spiritual opium"
โฆษณา