3 ส.ค. 2021 เวลา 09:47 • กีฬา
ขอแสดงความยินดี สุดาพร สีสอนดี นักชกสาวไทยจากอุบลราชธานี เอาชนะ Caroline Dubois จากสหราชอาณาจักร การันตีเหรียญทองแดง
สุดาพร สีสอนดี กลายเป็นนักมวยหญิงคนแรกของประเทศไทย ที่คว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ หลังเอาชนะคะแนน นักชกจากสหราชอาณาจักร ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ การันตีตุนเหรียญทองแดงไว้เป็นอย่างน้อย
ที่เวทีมวยเรียวโกกุ โกกุกิคัง มวยสากลโอลิมปิกเกมส์ รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ รอบชิงเหรียญทองแดง ทีมมวยสากลไทยชกลุ้นเหรียญ จาก ไลท์เวท 60 กิโลกรัมหญิง "แต้ว"สุดาพร สีสอนดี วัย 29 ปี ดีกรีรองแชมป์โลกและรองแชมป์เอเชี่ยนเกมส์ ชาวอุดรธานี พบ Caroline Dubois นักมวยดาวรุ่งวัย 20 ปี เจ้าของเหรียญทองยูธโอลิมปิกเกมส์ จากสหราชอาณาจักร
คู่นี้เป็นมวยถนัดซ้ายเหมือนกัน ยกแรก สุดาพร สีสอนดี เดินเข้าหาเนื่องจากเสียเปรียบช่วงชกซึ่งก็ออกหมัดหนึ่งสองเข้าที่ใบหน้าและลำตัว Caroline Dubois ได้จะแจ้งกว่า จบยกนี้ คะแนนนำ 3 - 2 เสียง
ยก 2 สุดาพร พยายามเดินคุมเกม และก็ชิงจังหวะสองออกหมัดเข้าที่ใบหน้าของ ดูบัวส์ ได้จะๆหลายหมัด แต่จบยกนี้กรรมการทั้ง 5 คนกลับให้คะแนนเสมอ ต้องชิงดำหาผู้ชนะในยกสุดท้าย
ยก 3 เป็นสุดาพร ที่มาได้จังหวะดักต่อยในช่วงกลางยกและท้ายยกอย่างจะแจ้งกว่า ครบยกเฉือนชนะคะแนนไป 3 ต่อ 2 เสียง ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ตุนเหรียญทองแดงไว้เป็นอย่างน้อย พร้อมกับกลายเป็นนักชกหญิงคนแรกของไทย ที่คว้าเหรียญโอลิมปิกได้สำเร็จ
สำหรับรอบรองชนะเลิศ สุดาพร สีสอนดี จะพบกับคู่ปรับเก่า Kellie Anne Harrington นักชกจากไอร์แลนด์แชมป์โลก คู่ปรับเก่าที่ สุดาพร เคยแพ้มาในรายการชิงแชมป์โลกที่ อินเดีย เมื่อ 2 ปีก่อน โดยจะขึ้นชกกันในวันที่ 5 สิงหาคมนี้
| Olympic 2020
โฆษณา