3 ส.ค. 2021 เวลา 11:30 • การเมือง
ศาลให้ประกัน 31 ผู้ชุมนุมม็อบหน้า บช.ปส.โดยยื่นหลักทรัพย์คนละ 1 แสนบาท
ศาลให้ประกัน 31 ผู้ต้องหาชุมนุมหน้า บช.ปส.ไล่นายกฯ ตีราคาประกัน 1 เเสนบาท ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าโทษไม่สูง แต่กำหนดห้ามก่อความวุ่นวายหรือทำผิดแบบที่เคยถูกกล่าวหา และห้ามออกนอกประเทศ
เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 64 ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ซอยสีคาม ถนนนครไชยศรี พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ยื่นคำร้องฝากขังผ่านจอภาพครั้งแรก นายจิตริน พลาก้าน กับพวกรวม 29 คน (มีนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา ผู้ต้องหาที่ 27)
ในความผิดฐาน ร่วมกันพยายามข่มขืนใจเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติการอันมิชอบด้วยหน้าที่หรือให้ละเว้นการปฏิบัติการตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย และร่วมกันชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เป็นเวลา 12 วัน นับตั้งเเต่วันที่ 3 -14 ส.ค.64 เนื่องจากยังต้องสอบพยาน 6 ปาก เเละรอผลตรวจสอบลายนิ้วมือประวัติต้องโทษผู้ต้องหา จึงขออำนาจศาลฝากขัง
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังผู้ต้องหาทั้งหมด ยื่นขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาระหว่างฝากขัง โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าโทษที่ถูกกล่าวหาไม่สูงมากนัก
ผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง
เชื่อว่าหากได้รับการปล่อยชั่วคราว ผู้ต้องหาจะไม่หลบหนี จึงอนุญาตปล่อยชั่วคราว ผู้ต้องหาระหว่างสอบสวนทั้ง 31 คน ตีราคาหลักประกันคนละ 1 แสนบาทถ้วน
แต่เพื่อป้องกันภยันอันตรายหรือความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น จึงกำหนดเงื่อนไขให้ผู้ต้องหา ห้ามก่อความวุ่นวายหรือกระทำกิจกรรมในลักษณะเดียวกันกับที่ถูกกล่าว และห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากศาล มิฉะนั้นจะเพิกถอนการปล่อยชั่วคราว เนื่องจากมีพฤติการณ์พิเศษและป้องกันไม่ให้หลบหนี ทำสัญญาประกัน งดหมายขัง ตรวจคืนหลักประกัน.
โฆษณา