3 ส.ค. 2021 เวลา 14:56 • ความคิดเห็น
ป้าชาวจีนวัย 64 ปี ปกปิดการเดินทางจากพื้นที่ระบาด "ไม่กักตัว" และ "เดินสายเล่นไพ่นกกระจอก" ต้นเหตุคลัสเตอร์ใหม่ในจีน 64% ผู้ติดเชื้อมาจากคลัสเตอร์วงไพ่ และส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ
13
หลังจากอ้ายจงเล่าเรื่องราวศึกใหม่ศึกใหญ่การแพร่ระบาดโควิดสายพันธุ์เดลต้าที่ประเทศจีนกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ โดยมีจุดเริ่มต้นจากเมืองหนานจิง มณฑลเจียงซู และแพร่ระบาดไปยังเมืองและมณฑลต่างๆทั่วจีน อย่างน้อย 27 เมือง ใน 18 มณฑล รวมถึงเมืองอู่ฮั่น เมืองแรกที่พบการแพร่ระบาดโควิดเมื่อปีที่ผ่านมา (2563) โพสต์นี้อ้ายจงขอเล่าอุทาหรณ์สอนใจ “อย่าหาทำ!!!”
5
เป็นเรื่องราวของ “คุณป้าชาวจีน วัย 64 ปี ชาวเมืองหนานจิง ได้ฝ่าฝืนกฎระเบียบควบคุมแพร่ระบาดโควิด เดินทางจากหนานจิงไปอยู่กับญาติที่เมืองหยางโจว มณฑลเจียงซู (เป็นเมืองในมณฑลเดียวกับเมืองหนานจิง ห่างกันราว 100 กิโลเมตร) ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2564“
6
“โดยไม่ยอมแจ้งประวัติการเดินทางกับเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลย่านชุมชนที่คุณป้ารายนี้ไปอาศัยอยู่กับญาติ ทั้งที่ ณ ขณะนั้น เมืองหยางโจวได้ออกมาตรการควบคุมและป้องกันโควิดอย่างเข้มงวด ซึ่งการรายงานประวัติการเดินทาง เป็นสิ่งที่ต้องทำ”
4
ไม่เพียงแต่ปกปิดประวัติการเดินทาง คุณป้ารายนี้พร้อมญาติของเธออีกหนึ่งคน (ผู้ที่ให้เธอไปพักอยู่ด้วยในเมืองหยางโจว) "ยังพากันออกไป เล่นไพ่นกกระจอก”
2
ตามรายงานข่าวจาก Global Times สื่อกระบอกเสียงทางการจีน ระบุ
2
“ไปใช้บริการห้องเล่นไพ่นกกระจอกในเมืองหยาวโจวถึง 3 แห่ง”
1
และผลลัพธ์ที่ออกมาคือ “ปัจจุบันเมืองหยางโจว มีผู้ติดเชื้อโควิด 94 ราย เกี่ยวข้องกับวงเล่นไพ่นกกระจอกราว 64% นับตั้งแต่วันพุธ 28 กรกฎาคม 2564 เริ่มพบเคสผู้ติดเชื้อโควิดครั้งใหม่ในเมืองหยางโจวเป็นครั้งแรก (คุณป้ารายนี้เป็นผู้ป่วยเคสแรก และตามมาด้วยญาติของเธอที่อยู่ด้วยกัน) “
6
ถ้าใครเคยหรือกำลังใช้ชีวิตอยู่ในจีน หรือชื่นชอบเรื่องราวเกี่ยวกับจีน คงจะเคยเห็นภาพการเล่นไพ่นกกระจอก ซึ่งถือเป็นวัฒนธรรมหนึ่งในสังคมจีน โดยเฉพาะในหมู่ผู้สูงอายุ
2
ดังนั้น ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่จำนวนผู้ติดเชื้อในเมืองหยางโจวรอบนี้ มีผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป มากถึง 66 ราย หรือคิดเป็น 68.8% ของผู้ติดเชื้อทั้งหมด ตามรายงานตัวเลขออกมาโดยเมืองหยางโจว วันที่ 3 สิงหาคม 2564
4
ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวคุณป้าเรียบร้อยแล้วและอยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม
อ้ายจงเล่าเรื่องจาก
1
#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #โควิด
โฆษณา