4 ส.ค. 2021 เวลา 00:07 • การตลาด
เมื่อเราจะต้องอยู่กับเชื้อโควิดไปอีกนาน เทคโนโลยีหน้ากากอนามัยอัจฉริยะจึงมีการพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน
ในภาวการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19ในปัจจุบัน หน้ากากอนามัยจึงกลายมาเป็นปัจจัยที่ 5 ที่ขาดไม่ได้แล้ว รองมาจาก อาหาร เครื่องนุ่งห่ม ที่อยู่อาศัยและยารักษาโรค นอกจากนี้ยังอาจถูกจับลงโทษตามกฎหมายได้หากไม่ได้สวมใส่ในขณะที่ออกนอกเคหะสถาน
แต่จะมีใครบ้างที่สามารถสวมใส่ได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องถอดเลยทั้งวัน ในทางปฏิบัติเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากมาก ทั้งความร้อนที่เกิดขึ้นบริเวณที่สวมใส่ แม้ว่าจะอยู่ในห้องปรับอากาศก็ตาม หรือแม้แต่ความอึดอัดของระบบหายใจเพราะการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาเป็นสิ่งที่ผิดธรรมชาติ เพราะมนุษย์เรามีระบบการหายใจที่ต้องสูดอากาศเข้าโดยตรงผ่านรูจมูกโดยไม่มีอะไรกั้น (นึกถึงส้มหยุดของแม่สิตางค์ขึ้นมาทันที)
ที่มา LINE Today
นอกจากนี้แล้วในบางสถานการณ์โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ ที่ไม่จำเป็นต้องเป็นแพทย์อย่างเดียว อาจจะเป็นเจ้าหน้าเวรเปล พนักงานรักษาความปลอดภัยในโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ พนักงานซักรีด และอีกหลายหน้าที่ที่อยู่เบื้องหลังของการรักษาผู้ป่วยโควิด อาจจะต้องสวมชุดปฏิบัติงานที่ต้องชุดคลุมทั้งตัว เพื่อไม่ให้เชื้อโควิดจะแพร่เข้าสู่ร่างกาย กลุ่มคนเหล่านี้ต้องอึดอัดและทรมานกับอากาศที่ไม่ระบายและความร้อนที่เกิดขึ้น
ที่ไหนมีปัญหาใหญ่ฉันใดที่นั่นก็คือแหล่งทำรายได้ของผู้ที่แก้ปัญหาได้ฉันนั้น ยกตัวอย่างเช่นทั่วโลกมีปัญหาความต้องการวัคซีน ใครมีวัคซีนในมือก็สามารถสร้างเม็ดเงินได้
ที่มา ข่าวสด
ปัญหานี้ได้ถูกแก้ปัญหาจากผู้ผลิต “หน้ากากอนามัยฟอกอากาศอัจฉริยะ” ของ LG จากเกาหลีใต้ ที่มีการเปิดตัวรูปแบบหน้ากากอนามัยรุ่น “PuriCare Wearable Air Purifier” ที่เป็นรุ่นที่พัฒนามาจากรุ่นก่อนหน้านี้ ที่ได้ออกจำหน่ายในปี 2020 ที่ผ่านมา
ทาง LG ได้พัฒนาให้เป็น Gadget ที่สามารถพกติดตัวไปได้และยังดูเป็นแฟชั่นที่ดูดีด้วย หน้ากากรุ่นนี้สามารถสวมใส่ระหว่างเล่นกีฬาได้ด้วย และสามารถสวมใส่ต่อเนื่องได้นานถึง 8 ชั่วโมง เพราะได้ถูกออกแบบมาเป็น 2 ส่วน โดยที่ด้านในเป็น Silicone ที่ทำให้เวลาสวมใส่รู้สึกสบายและยังทำให้สามารถหายใจได้สะดวกมากขึ้น
Credit: https://www.lg.com/hk_en/puricare/lg-ap300awfa#
นอกจากนี้แล้วยังมีการพัฒนามอเตอร์ของระบบฟอกอากาศให้มีขนาดเล็กลงมีเสียงเงียบลงกว่าเดิม มีพัดลมระบาย 3 ตัว ใช้แผ่นกรองอากาศ 2 ชิ้นในระบบ HEPA (High Efficiency Particulate Air [filter] ส่วนปัญหาที่เราเจอกันเวลาสวมใส่หน้ากานั่นก็คือเสียงพูดที่ไม่ชัด LG ก็ได้พัฒนาระบบ VoiceOn ที่เป็นไมค์โครโฟนในหน้ากาก ที่สามารถตรวจจับและสามารถขยายเสียงพูดให้โดยอัตโนมัติ
หน้ากากมีน้ำหนักประมาณ 94 กรัม จึงไม่เป็นปัญหามากนักในเวลาที่สวมใส่ ใช้แบตเตอรี่ขนาด 1,000 มิลลิแอมป์ ที่สามารถชาร์ตไฟผ่านสาย USB ให้เต็มได้ในเวลา 2 ชั่วโมง
Credit: https://www.lg.com/hk_en/puricare/lg-ap300awfa#
ตอนนี้ LG ได้ทำการตลาดโดยการให้นักกีฬาโอลิมปิกของไทยสวมใส่หน้ากากระหว่างทริปการแข่งขัน ที่มหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น (แต่มาจัดปี 2021)
คนไทยจะมีโอกาสได้ใช้หน้ากากนี้ในเดือนสิงหาคม 64 นี้โดยที่ไม่ต้องรอนานแล้ว อีกไม่กี่วันคงเริ่มทำการวางจำหน่ายกันแล้ว แต่ราคาต้องรอลุ้นกันว่าเท่าไร
ที่มา  AV Tech Guide
นี่เป็นเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการมองตลาดโดยการหาวิธีในการแก้ปัญหาของคนจำนวนมากของ LG เราสามารถเรียนรู้จากเรื่องนี้ได้โดยการมองไปที่กระบวนการในการสร้างความต้องการของลูกค้า โดยตั้งต้นที่จะแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้อย่างไรจากศักยภาพที่ LG มี สุดท้ายก็ออกมาเป็นหน้ากากอนามัยอัจฉริยะให้คนไทยและชาวโลกได้ใช้กัน
ที่มา:  แอลจีส่งนวัตกรรมหน้ากากฟอกอากาศ LG PuriCare : MiX Magazine Thailand
สามารถติดตามข้อมูลแนวคิดทางการตลาดยุคใหม่ได้ที่
Instagram: Modernizationmarketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
Face Book Page: Thailand Modern Marketing
YouTube Channel: Modernization marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
ท่านที่สนใจลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ตู้กาแฟหยอดเหรียญ ที่สามารถขายแฟรนไชส์และมีรายได้จากการขยาย
สามารถสร้างรายได้ทั้งรายวันและรายสัปดาห์และรายเดือนได้
ติดต่อได้ที่
โฆษณา