3 ส.ค. 2021 เวลา 20:50 • ความคิดเห็น
จริง ความคิดเปลี่ยน การกระทำเปลี่ยน ผลลัพธ์เปลี่ยน แต่สำคัญคือต้องลงมือทำ
แต่คนส่วนมากคิดแล้วไม่กล้าลงมือทำ เพราะขาดความกล้า ความมั่นใจ การกลัวคนตัดสิน และอีกหลายๆอย่าง
ส่วนตัวเราเป็นคนที่จะพยายามพัฒนาตัวเองตลอดเวลา ก็ทำมาเรื่อยๆ จนเวลาไปเจอเพื่อนเก่าๆ ก็จะบอกว่าเปลี่ยนไปเยอะ ความคิด และ รูปลักษณ์ นี่คือสิ่งการ์รันตีว่า คุณได้เปลี่ยนแปลงตัวเองจริงๆแล้ว และการพูดคุย ท่าทางก็มีส่วนนะ เมื่อก่อนเป็นคนไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง แต่ตอนนี้มั่นใจขึ้นเยอะ เพราะเราเปลี่ยนสังคมมั่ง และถ้าให้ยกตัวอย่างว่าจริงไหม เราขอยกตัวอย่างง่ายๆที่เรากำลังฝึกอยู่ตอนนี้
เราเคยช็อปหนักจนเก็บเงินไม่อยู่ วันนึงเราคิดได้ เราว่าเราต้องแก้ไขตัวเอง เราเลยคิดว่า เราจะเก็บเงินและเลิกซื้อของจะฝึกควบคุมการเงิน และจะเก็บออม ผลลัพธ์คือ เราก็มีเงินเก็บขึ้นมาเลย ตอนทำสำเร็จนี่โคตรภูมิใจ เพราะมันไม่ง่ายเลย มันต้องวัดใจตัวเอง จะซื้อของ หรือ จะเก็บเงิน ? ตอนนี้เราก็ยังฝึกอยู่นะจะทำให้เป็นนิสัยติดตัว เราลบแอปช็อปปิ้งหมดเลยอะทำทุกอย่างอะที่จะไม่ทำให้ตัวเองซื้อของหวังว่าเราจะทำได้ต่อไปเก็บเงินต้องอดทน
ตอนนี้เราก็ยังทำอยู่ยังมีข้อเสียอีกเยอะที่เราอยากแก้ไข นิสัย ความคิด และทุกด้าน และส่วนตัวเราเป็นคนชอบความท้าทาย ชอบวัดใจตัวเองว่าจะทำได้แค่ไหน ต้องมีเป้าหมายในแต่ละวันแต่ละเดือน ปี มีความฝันที่อยากทำ มีข้อเสียที่อยากแก้ ตอนนี้คือ อยากก้าวข้ามความกลัว เพิ่มความกล้า ความมั่นใจ ความเคารพตัวเอง แล้วที่สำคัญอยากเลือกสังคมใหม่ให้กับตัวเอง เพราะอ่านในหนังสือ เขาบอกว่า เราจะเป็นค่าเฉลี่ยของคนที่เราคบหาห้าคน เาว่าจริง ตอนนี้เลยคิดว่าควรเลือกคบคน แล้วเราควรขัดเกลาจิตใจตัวเองด้วย บอกเลยโคตรท้าทายเลย ถ้าคุณทำได้คุณจะรู้เลยว่าคุณโคตรเจ๋ง คุณจะเกิดความภาคภูมิใจในตัวเอง เวลาที่เราทำอะไรที่มันเป็นสิ่งที่ยากสำหรับเรา ถ้าเราทำได้มันโคตรจะท้าทายเลยนะ สุดท้ายนี้ ทุกคนก็ต้องสู้เหมือนกันหมด อย่ายอมแพ้นะ
โฆษณา