3 ส.ค. 2021 เวลา 23:34 • ไลฟ์สไตล์
ทิศทาง สำคัญกว่าความเร็ว
ทิศทาง เข็มมุ่งชีวิต ที่ถูกต้อง เป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ ชีวิตคนทั้งชีวิต ผมเชื่อว่า มีร่องรอย ทางประวัติศาสตร์ และการเดินทางที่ยาวนาน แน่นอนว่า ความคิด ความฝัน ความเชื่อของคน ผ่านการลองผิดลองถูกครั้งแล้วครั้งเล่า
ทิศทางสำคัญพอๆ กับความเร็ว
ชีวิตในช่วงวัยแสวงหา ทุกคนคงเคยผ่านมา ได้คิด ได้เลือก ได้ลงมือใช้ชีวิต ได้บทเรียนด้านบวกด้านลบ เจ็บช้ำสาหัส สากรรจ์ ถ้าผ่านมาได้ เป็นต้นทุนให้เราแข็งแกร่งมากขึ้น ๆ ไม่มีใครจะสามารถบอกใครได้ ว่าอะไรดีไม่ดี การให้เผชิญเรื่องราวเอง ถึงจะรู้ ถึงจะเข้าใจ
เดินถูกทาง ย่อมพบความสุข
ดังนั้น ผมจึงไม่เคยตัดสิน ถูกผิด หรือกำกับทิศทาง วิถีของใคร ๆ แม้กระทั่ง ลูกหลานของเราเอง ก็ต้องให้เขาได้บทเรียนเอง เพราะ เราเคยผ่านมาแล้วเช่นกัน ในหลากหลายเรื่องราว ทั้งวิถี เศรษฐกิจ สังคม และการเมือง
ความสุขเราสร้างได้
เมื่อถึงวัยหนึ่ง ชีวิตก็จะนิ่งขึ้น สุขุมรอบคอบ และมีทิศทางชีวิตของตนเอง ทิศางชีวิตที่ถูกต้อง จึงสำคัญกว่าความเร็ว ยิ่งเร็วมาก ยิ่งพลาดมาก ถ้าไปผิดทิศผิดทาง อะไรคือทิศทางที่ถูกต้อง ให้ถามตัวเอง ถ้าอะไรที่เราทำแล้วมีความสุข ท่านมาถูกทางแล้ว
โฆษณา