4 ส.ค. 2021 เวลา 04:49 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Breaking: THG หมดบุญ ลบ7% หลังนำเข้าไฟเซอร์และโมเดอร์น่าทิพย์
หุ้น THG ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ร่วงกว่า 7% เช้านี้ หลัง หมอบุญ วนาสินยอมรับว่าไม่สามารถนำเข้าวัคซีนทั้งไฟเซอร์และโมเดอร์น่า จำนวน 20 ล้านโดส ดังที่เคยลั่นไว้ก่อนหน้าว่าภายในสัปดาห์นี้จะมีการเซ็นสัญญากับกระทรวงกลาโหมที่เป็นหน่วยงานนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ ต่อมาในวันเดียวกัน โฆษกกระทรวงกลาโหมได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวและยืนยันว่า ขณะนี้กระทรวงกลาโหมและหน่วยงานในสังกัดยังไม่มีแผนหรือความตกลงร่วมกับหน่วยงานภาคเอกชนใด ๆ ในการสั่งซื้อหรือนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์แต่อย่างใด นอกจากนี้ นายบุญยังกล่าวถึงการที่ต้องเสียเงินมัดจำเป็นจำนวน 500-600 ล้านบาท เนื่องจากผิดเงื่อนไขของสัญญาด้วย
ขณะที่วันนี้ 4 สิงหาคม 2564 ก.ล.ต.แจ้งให้ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ปและนายบุญ วนาสิน ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับการเซ็นสัญญากับกระทรวงกลาโหมเพื่อนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ รวมถึงการเสียเงินมัดจำจำนวน 500-600 ล้านบาท จากการผิดเงื่อนไขสัญญา เนื่องจากข้อเท็จจริงดังกล่าวมีความขัดแย้งกันอาจก่อให้เกิดความสำคัญผิดและอาจมีผลกระทบต่อการตัดสินใจลงทุนหรือต่อการเปลี่ยนแปลงในราคาหลักทรัพย์
อนึ่งราคาหุ้น THG ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องก่อนหน้าที่ประเด็นการนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์และโมเดอร์น่าของ THG จาก 25 บาท มา 30 บาท
ก่อนราคาหุ้นจะเริ่มปรับตัวลงอย่างต่อเนื่องด้วยปริมาณการซื้อขายที่สูง (Climax Top*) ในสองสัปดาห์ถัดมาหลังหมอบุญเริ่มออกตัวแรงตามสื่อต่าง ๆ ว่ามีการยืนยันตกลงซื้อไฟเซอร์และโมเดอร์น่าอย่างจริงจัง เสมือนนกรู้ว่าอนิจจาวัคซีนนี้เป็นวัคซีนทิพย์ โดยราคาหุ้น THG ไปทำจุดสูงสุดที่ 34.50 บาท ก่อนจะค่อย ๆ ร่วงสู่ระดับราคาปัจจุบัน
2
Climax Top* เป็นรูปแบบของกราฟที่ราคาหุ้นพุ่งทำ New High อย่างต่อเนื่องจนเกิดวอลุ่มมหาศาล คนทั่วไปมองว่ามีแนวโน้มที่จะทำ High ต่อจึงไล่ราคา ซึ่งในความเป็นจริงแล้วรายใหญ่กำลังขายของออกมา เป็นสัญญาณของการ "จบรอบ" นั้นเอง
โฆษณา