4 ส.ค. 2021 เวลา 12:00 • สุขภาพ
-- อยู่ที่นี่เป็นอย่างไร ? --
- ตื่นนอนแล้วรีบออกจากบ้านไปใส่บาตร (ให้พ่อ)
- วางแผนการทานอาหารทั้งวัน (ซื้อเผื่อเย็นเลย)
- กำเงินในมือ ตั้งใจว่าทุกบาท ทุกสตางค์จะเปลี่ยนเป็นอาหารหรือของ
ที่ซื้อมาจากร้านค้าเล็ก ๆ ผู้ขายอายุมาก หรือร้านที่ไม่มีคนซื้อ หรือซื้อน้อย
2
- ให้กำลังใจคนให้ได้อย่างต่ำวันละ 3 คน
- ขับรถเลนซ้ายสุด เพราะบนท้องถนนยังไงก็มีรถพยาบาลมา หรือรถฉุกเฉิน
- ช่วยอะไรใครได้ให้รีบช่วย แม้เล็กน้อย (พรุ่งนี้เขาอาจไม่อยู่ให้เราช่วย)
1
- กินผัก สมุนไพร อะไรที่มีประโยชน์ ปะปนในมื้ออาหาร
- ตระหนักในการล้างมือ สวมหน้ากาก ระยะห่าง ตลอดเวลา
1
- มองการรักษาตัว วางแผนไว้ หากติดโควิด-19 ต้องทำอย่างไร
/เตรียมยา อาหาร สังเกตตัวเอง นอกจากรักษาตัวที่บ้าน มองศูนย์พักคอย
มองโรงพยาบาลสนามไว้บ้างว่าอยู่ตรงไหน
- update สถานการณ์โควิด-19 ถ่ายทอดให้แม่และคนในครอบครัว
รวมถึงนักเรียนฟัง แต่ต้องเปลี่ยนเนื้อความให้เหมาะกับกลุ่มผู้ฟัง เช่น
แม่ ญาติ นักเรียน ไม่งั้นจะเครียดเกินไปแต่ก็อยากให้ตระหนัก
- แยกขยะติดเชื้อ พวกหน้ากากอนามัย ก่อนทิ้งถังขยะรวม ทำให้ถูกวิธีทิ้ง
คนเก็บจะได้ปลอดภัย ไม่ลำบาก
1
- ลดความเครียดในการสั่งงานเด็ก
- หากิจกรรมคลายเครียดและให้กำลังใจนักเรียนของเรา
เช่น เพิ่มกิจกรรมวาดภาพ ศิลปะ หาเรื่องสบายใจแลกเปลี่ยนกันฟัง
ทั้งที่เราอาจจะสักสะบอม เยิน เละ มากมาย
แต่เราก็จะทำ
หลานวาดให้
ภาพสุดท้าย เอากำลังใจไปค่ะ
แม้เราไม่ใช่นักกีฬาโอลิมปิค แต่ในชีวิตจริงที่เราสู้อยู่ในสนามนี้
อยากกล่าวชื่นชมคุณว่า เราและคุณเก่งมากแล้ว
เมื่อคุณลุงพยายามชูป้ายภาษาอังกฤษ อยู่นอกสนามว่า...
.
"อรุณสวัสดิ์ นักกีฬาทุกคน ถ้าไม่ได้เหรียญใดๆ คุณก็เยี่ยมที่สุดแล้ว จงเชื่อมั่นในตัวเองนะ !!"
.
กลายเป็นอีกภาพประทับใจ ของโอลิมปิกครั้งนี้.. ❤️
1
/ขอบคุณค่ะคุณลุง
จบไปด้วยการซื้อก๋วยเตี๋ยวร้านเปิดใหม่มากินในรถ
ร้านเปิดใหม่ยังไม่เก่ง แต่ลูกชิ้นอร่อย เลยพาเพื่อน ๆ เส้นและน้ำซุปให้ถูกกินเกลี้ยงเลยค่ะ (อร่อยไปด้วยกันเล้ย) ^^
ก๋วยเตี๋ยวของเรา (ขอโทษใช้โฟมอีกแล้ว)
เราต้องไหว เราต้องไหว
เป็นกำลังใจให้ทุกคน และขอให้ทุกคนรอดปลอดภัยนะคะ
1
โฆษณา