5 ส.ค. 2021 เวลา 06:26 • ไลฟ์สไตล์
คุณรู้มั้ยพฤติกรรมแบบไหน ที่ทำให้ ชีวิตคุณ ไม่มีทางเจริญ
1. "ไม่เคยโทษตัวเอง ด่าตัวเองไม่เป็น " หากมีข้อผิดพลาด จะเล็กหรือใหญ่ ก็ต้องโวยวาย โทษคนอื่นไว้ก่อน หรือปิดบัง ตัวกูนี่ไม่เคยผิด แบบนี้ให้อยู่จนผมเปลี่ยนสี ชีวิตก็จะไปไหนไม่ได้ เพราะ ไม่เคยมาดูตัวเอง ว่าบกพร่องตรงไหน เลยไม่ได้แก้ปัญหาที่ถูกจุดซักที ....
2. " เชื่อเรื่องดวงเป็นหลัก แต่ไม่เชื่อในการลงมือทำ " เราเนี่ยเป็นคนดูหมอบ่อย เราฟังนะ แต่ไม่เชื่อทั้งหมด เรียกได้ว่าหาแนวร่วมความคิดมากกว่า สุดท้ายทุกอย่างเราก็ต้องออกเหงื่อ ออกแรง หามันมาเองอยู่ดี แต่บางคนที่ดูดวงว่าจะดี จะรวย เลยนอนรอให้โชคชะตา เงินทองมาเคาะประตูบ้านโดยไม่คิดทำการ ทำงาน พอแย่ก็โทษดวง โทษดาว ไม่สู้ แบบนี้ยังไงก็ไม่มีทางที่จะเงยหน้าเหมือนคนอื่นๆได้
3. " เก็บทรงไม่อยู่ " เรียกได้ว่า ภาพลักษณ์ของเรานี่แหล่ะ คือ ประตูด่านแรกของการทำงาน เพราะ ยังไม่ทันได้เริ่มคุยงานก็เมาค้าง เย็นมาก็เมาคุยไม่รู้เรื่อง เอะอะโวยวาย บางคนโผล่พิมพ์ อวดเก่งในSocial จนเลอะเทอะ ทำให้ภาพจำ ของคนอื่นเค้ามองแล้วว่า คนคนนี้เก็บทรงไม่ได้ ฉะนั้น ถ้ามีโอกาสดีๆ ก็ต้องหลุดไป เพราะความน่านับถือของตัวเรา หายไป ฉะนั้นควรแยกแยะงานกับเวลาปาร์ตี้พักผ่อนให้เป็น เมาได้ แต่ขอให้เก็บทรงให้อยู่ ก็พอ
4. " มีแต่พลังลบ " คนเราตื่นมาสิ่งที่เรียกพลังของเราเช้าๆ ควรเป็นเรื่องดีๆ เพื่อเอาไปใช้กับงานและ คนอีกทั้งวัน สังเกตุว่าวันไหนตื่นมาจากความฝันที่ดีเราจะรู้สึก อารมณ์ดีไปเกือบทั้งวัน แต่บางคนตื่นมาก็โวยวาย ด่าคนนั้น ด่าคนนี้ หาที่ติ อิจฉาความสำเร็จคนอื่น โมโหร้าย หาเรื่องคนรอบข้าง ขุดสารพัดคำหยาบมาเพียงขอให้พูด แบบนี้เป็นการเอาพลังลบเข้าตัว แบบนี้นอกจากจะผลักให้ไม่มีใครอยากเข้าใกล้แล้วแม้แต่ตัวเองยังไม่ทันได้ก้าวเท้าออกจากบ้าน พลังงานก็แทบไม่เหลือ แล้วจะเอาพลังที่ไหนมาทำงานหาเงิน
5. " หวังรวยจากการพนันอย่างเดียว " ชื่อก็บอกว่าการพนันฉะนั้นไม่มีใครรวยจากการพนันหรอก นอกจากเจ้ามือ เล่นพนัน ควรเล่นเพื่อความสนุก แต่ไม่ใช่เล่นเป็นกิจวัตร เพราะ ขโมยขึ้นบ้านยังเหลือบ้าน ไฟไหม้บ้านยังเหลือที่ดิน แต่ติดการพนันจะไม่เหลืออะไรเลย แม้แต่ครอบครัว
ด้วยรักและปลาทู 🐣
โฆษณา