5 ส.ค. 2021 เวลา 11:31 • การเมือง
UPDATE: ผบ.ตร. ยืนยันใช้ทุกวิถีทางตามกฎหมาย เพื่อยับยั้งไม่ให้เกิดการกระทำความผิด ในการชุมนุมวันที่ 7 สิงหาคมนี้ พร้อมเตือนผู้ชุมนุมให้คำนึงถึงความเสียหายของประเทศชาติ
วันนี้ (5 ส.ค. 64) พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมร่วมกับตัวแทน ตำรวจสอบสวนกลาง ตำรวจสันติบาล เพื่อกำหนดแนวทางการควบคุมการชุมนุมในวันที่ 7 สิงหาคม 2564 ของเครือข่ายเยาวชนปลดแอก และเครือข่ายอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตยโดยเปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2563 พบการกระทำความผิด เกี่ยวกับการชุมนุมมากกว่า 2,000 คดี และเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมทางการเมือง 524 คดี ดังนั้นในการชุมนุมวันที่ 7 สิงหาคมนี้ จึงฝากให้ผู้ชุมนุมคำนึงถึงสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ ที่มีความบอบช้ำจากสถานการณ์โควิด-19 ดังนั้นการเคลื่อนไหวใดๆ ก็ตาม ที่จะก่อให้เกิความเสียหายกับประเทศชาติ และส่วนรวม ตำรวจยืนยันว่าจะใช้ทุกวิถีทางเพื่อยับยั้งไม่ให้เกิดการกระทำความผิดขึ้น
พร้อมยอมรับว่าจำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนยุทธวิธี ไปตามสถานการณ์ โดยกำชับให้ตำรวจปฏิบัติตามแผนอย่างเคร่งครัด และแสดงความกังวลว่าทุกการชุมนุมที่ผ่านมาหลังมีการประกาศยุติ มักจะมีกลุ่มมวลชนบางส่วน รวมตัวกันเพื่อก่อความวุ่นวาย ทำร้ายเจ้าหน้าที่ ซึ่งทุกการสูญเสีย ตำรวจไม่ได้ต้องการให้เกิดขึ้น
ดังนั้นหากพบความผิด จำเป็นต้องดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด แต่ในส่วนของแผนปฏิบัติและยุทธวิธีต่างๆ ไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ยืนยันว่าได้มีการจัดเตรียมแผนและกำลังตำรวจจากหลายหน่วยงาน อาทิตำรวจนครบาล ตำรวจสันติบาล และตำรวจสอบสวนกลาง มาสนับสนุนในการปฏิบัติภารกิจ และจะพยายามควบคุมไม่ให้ กลุ่มผู้ชุมนุม 2 กลุ่ม ที่นัดรวมตัวในวันเดียวกัน เกิดการเผชิญหน้ากันและนำไปสู่ความรุนแรง
นอกจากนี้ยังได้สั่งเฝ้าจับตาแกนนำและแนวร่วมราษฎร ที่มีคดีค้างเก่า เป็นพิเศษ หากพบความผิด จะดำเนินคดีเพิ่มเติมในภายหลัง อีกทั้งยังมอบให้ทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประสานกับตัวแทนองค์กรสื่อ เพื่อกำหนดสัญลักษณ์และพื้นที่ปลอดภัย อำนวยความสะดวกให้สื่อมวลชนในการทำงานภาคสนาม
#TheReporters #เดอะรีพอร์ตเตอร์
โฆษณา