5 ส.ค. 2021 เวลา 11:55 • ข่าว
NEWSCLIP: ‘อัจฉริยะ’ ยื่น ตำรวจไซเบอร์ดำเนินคดี ’หมอบุญ’ ข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีสั่งซื้อวัคซีนไฟเซอร์
นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานองค์กรช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือแจ้งความร้องทุกข์กับกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. หรือ ตำรวจไซเบอร์ ให้ดำเนินคดีกับนายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ. ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ในข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือเฟคนิวส์ โดยใช้ข้อความอันเป็นเท็จ พร้อมทั้งนำหลักฐานเป็นไฟล์คลิปเสียงยูทูปสื่อออนไลน์ชื่อดัง เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา ,เอกสารประกอบคำให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ,เอกสารเปรียบเทียบหน่วยงานของรัฐกับนายแพทย์บุญ และเอกสารหุ้นของ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ช่วงที่ราคาหุ้นขึ้นและตก
ด้านพลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เปิดเผยว่าเบื้องต้นจะรับเรื่องของนายอัจฉริยะไว้พิจารณาโดยจะให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบว่าพฤติการณ์ดังกล่าวเข้าข่ายความผิดตามข้อกฎหมายใดหรือไม่ไม่ว่าจะเป็น ​​​(ก.ล.ต.) และหมอบุญมาให้ปากคำกับทางตำรวจไซเบอร์ด้วย
ทั้งนี้โดยส่วนตัวแล้วยังไม่อยากฟันธงว่าเรื่องราวดังกล่าวเป็นเฟคนิวส์หรือไม่ แต่หากพบว่าข้อมูลบางอย่างที่หมอบุญพูดไม่ถูกต้อง จะต้องให้ชุดสืบสวนสอบสวนตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวอย่างละเอียด หากพบว่ามีความผิดจริงก็จะดำเนินการตามกฎหมายทันที
#TheReporters #เดอะรีพอร์ตเตอร์ #วัคซีนไฟเซอร์
โฆษณา