7 ส.ค. 2021 เวลา 00:48 • สุขภาพ
จีนลงดาบ “ปลดเจ้าหน้าที่รัฐ” หลังเกิดการระบาดโควิดในพื้นที่ เพราะทำงานไม่มีประสิทธิภาพ “กักกันผู้ป่วยช้า” "ปล่อยให้เกิดการโกลาหลขณะตรวจโควิด"
1
อย่างที่พวกเราน่าจะทราบกันแล้วว่า สถานการณ์แพร่ระบาดโควิดในพื้นที่ประเทศจีน กลับมาระบาดหนักอีกครั้ง หลังเจอการแพร่ระบาดโควิดสายพันธุ์เดลต้าตั้งแต่กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเริ่มต้นที่เมืองหนานจิง มณฑลเจียงซู และแพร่กระจายไปหลายพื้นที่ รวมทั้ง จางเจียเจี้ย เมืองท่องเที่ยวชื่อดังในมณฑลหูหนาน ก็กลายเป็นอีกหนึ่งแหล่งแพร่ระบาดเช่นกัน ทำให้ทางการจีนยกระดับมาตรการควบคุมและป้องกันการระบาด
ไม่ใช่แค่เข้มงวดมาตรการ แต่ยังตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐในพื้นที่ว่าเหตุใดจึงปล่อยให้เกิดการระบาดหนักได้ในเมืองท่องเที่ยว และผลที่ตามมาคือ
“ทางการจีนลงดาบ ปลดเจ้าหน้าที่รัฐระดับท้องถิ่น 20 ราย” โดยเจ้าหน้าที่รัฐที่โดนปลด มีทั้งเจ้าหน้าที่ในรัฐบาลท้องถิ่นระดับเขตในเมืองจางเจียเจี้ย เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่สายบริหารในโรงพยาบาลท้องถิ่น และตำแหน่งอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมและป้องกันโควิด
1
อย่างเขตหย่งติ้ง (永定区) เมืองจางเจียเจี้ย เขตที่พบผู้ป่วยโควิดรายใหม่มากกว่า 10 ราย ได้ออกคำสั่งปลดเจ้าหน้าที่ 6 ราย โดยหนึ่งในตำแหน่งระดับผู้บริหารที่โดนปลดด้วย ได้แก่ หัวหน้าสาธารณสุขประจำเขต เนื่องจากมีหน้าที่โดยตรงในการดำเนินงานป้องกันโควิด แต่กลับปล่อยให้มีการแพร่ระบาดภายในเขตรับผิดชอบและจากประกาศปลดออกจากตำแหน่งได้ระบุด้วยว่า
1
“ขาดประสิทธิภาพในการบริหารและการจัดการอย่างทันท่วงทีในการแยกกักผู้ป่วย-ผู้ติดเชื้อโควิด”
1
ผู้อำนวยการแผนกฉุกเฉิน (Director of the emergency department ) โรงพยาบาลประชาชนจางเจียเจี้ย (Zhangjiajie People's Hospital) อยู่ในลิสต์รายชื่อ 20 รายที่ถูกปลดเช่นกัน
1
โดยสาเหตุการโดนปลดที่ Global Times สื่อกระบอกเสียงทางการจีน รายงานออกมา คือ “ปล่อยให้เกิดการรวมตัวของผู้คนที่แห่ไปตรวจโควิด โดยไม่มีการควบคุมให้อยู่ในระเบียบ อันเป็นผลทำให้เกิดเหตุร้ายแรงของการติดเชื้อในโรงพยาบาล”
2
ทั้งนี้ การออกคำสั่งปลดเจ้าหน้าที่รัฐในพื้นที่เมืองจางเจียเจี้ย มณฑลหูหนาน เซ่นการระบาดโควิดสายพันธุ์เดลต้าระลอกใหม่คราวนี้ ถูกประกาศออกมาในขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ของจางเจียเจี้ยและมณฑลหูหนาน โดยเฉลี่ยอยู่ในหลักสิบต่อวัน
2
อ้ายจงเล่าเรื่องจาก
Global Times
Weibo: 央视新闻 (CCTV News)
#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #โควิด #จางเจียเจี้ย
โฆษณา