7 ส.ค. 2021 เวลา 03:02 • การตลาด
แบรนด์ KFC แฝงตัวกลมกลืนกับเจ้าถิ่น เพื่อบอกเป็นนัยยะว่า จะหา KFC ได้จากที่ไหน!?!
KFC แห่งใหม่บนเกาะ Balearic ของประเทศสเปน ตั้งอยู่ใน Polígono de Son Malferit ซึ่งเป็นย่านการค้าที่รู้จักกันในชื่อ “ที่ที่ IKEA เป็นเจ้าถิ่นอยู่” ดังนั้นบริษัท Colonel Sanders จึงได้ติดตั้งป้ายโฆษณาขนาดยักษ์บนเกาะ ที่ผสมผสานเอกลักษณ์ชื่อย่อของแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชื่อดังของสวีเดน แต่ตัวหนังสือก็ยังเป็นฟอนต์ KFC แต่สีและรูปทรงที่เป็นลักษณะเฉพาะของแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ เพื่อระบุที่ตั้งของร้านอาหารแห่งใหม่
ทางด้าน Twitter ของบริษัท Kentucky ได้แชร์ภาพและข้อความ “เราเพิ่งเปิดสาขาใหม่อีกแห่งที่ Polígono de Son Malferit แต่ยังไม่มีใครรู้จักว่าร้านเราอยู่ที่ยั่น เราต้องทำอย่างไรดี?” และทางด้าน IKEA ก็ได้ตอบกลับพร้อมกราฟิกภาพ “ลูกค้าโปรตีนทางพืช” ซึ่งเป็นหนึ่งในลูกชิ้นที่ทำจากพืชยอดนิยมของ IKEA HUVUDROLL สุดคลาสสิก ระบุข้อความว่า “ขอบคุณ KFC ที่บอกผู้คนว่า #ChickenChicken (PolloPollo ในภาษาสเปน) คืออะไร นั่นอยู่ในลูกชิ้น HUVUDROLL แสนอร่อยของเรานี่เอง”
นี่เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ที่ KFC เพื่อให้คนติดตามในสเปน เพราะบนคาบสมุทรนี้เมื่อมีบางสิ่งที่น่าสนใจและดีมากๆ มีการเน้นย้ำและพูดหลายครั้ง เป็นผลทำให้เกิดการโต้ตอบระหว่าง KFC และ IKEA มีการถูกทวีตต่อๆ กันมากกว่า 1 ล้านครั้ง และการโต้ตอบของคนถึง 6,000 ครั้ง
การกระทำนี้พัฒนาโดยเอเจนซี่ PS21 และตั้งอยู่บนถนนที่ไปจากเมืองหลวงของเกาะไปยัง Manacor บ้านเกิดของนักเทนนิส Rafa Nadal ป้ายจะปรากฏให้เห็นจนถึงเดือนกันยายน และจบด้วยกลยุทธ์การโฆษณาในเครือข่ายสังคมออนไลน์ เพื่อขยายต่อไป
การเปิดร้านโดยมีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นการสัญจรไปยังร้าน KFC ล่าสุดที่เปิดใหม่ในหมู่เกาะ Balearic “การเปิดร้านอาหารใหม่นี้เป็นโอกาสที่จะได้ใกล้ชิดกับผู้อยู่อาศัยในภูมิภาคนี้มากขึ้น นั่นเป็นเหตุผลที่เราพยายามค้นหาข้อมูลเชิงลึกในท้องถิ่น ที่จะช่วยให้เราเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของพวกเขาได้” ตามที่ Beatriz Martinez ผู้จัดการแบรนด์ KFC กล่าว
Source : Ads of the World
Create : NokCB - Branding, Corporate Branding, Communications Branding & Consultant
============================
ติดตามทุกเรื่องเกี่ยวกับ การสร้างแบรนด์ การตลาด การโฆษณา ธุรกิจ ดีไซน์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ แบบลึกซึ้ง สนุกสนานได้ที่...
Facebook : ความรู้เรื่องการสร้างแบรนด์ by BirdBrand
Blockdit : BirdBrand & Nok Creative Branding
โฆษณา