7 ส.ค. 2021 เวลา 06:24 • กีฬา
ย้อนกลับไปตอนปี 2015 ผมได้ไปเรียนที่อังกฤษเลือกไปเรียนที่ Warwick Business School ครับ และทีมฟุตบอลที่มีชื่อเสียงและใกล้มหาลัยที่สุดก็หนีไม่พ้น Aston Villa ที่สนามตั้งอยู่ชานเมืองของ Birmingham
ด้วยความชอบฟุตบอล ขอแค่เป็นพรีเมียร์ลีก สนามไหนก็เข้าไปดูได้หมด และผมก็ได้ไปดูที่ Villa Park มาหลายรอบ สมัคร Member ของสโมสร และซื้อเสื้อของปี 2015 กลับมาด้วย
**จริงๆผมเป็นแฟนแมนยูครับ แต่เดินทางไกลค่าตั๋วสูง เลยเริ่มจากการเข้าไปดูเกมที่แมนยูมาเยือน Villa Park แทน
ในตอนนั้นเอง Jack Grealish เพิ่งถูกดันขึ้นทีมชุดใหญ่ไม่นานนัก แต่แค่อายุเพียง 19 ปี เค้ากลับได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนบอลทั้งสนาม ด้วยสไตล์การเล่นที่น่าดู + การใส่ถุงเท้าครึ่งแข้งที่เป็นเอกลักษณ์
และที่สำคัญเป็นเด็กถิ่นที่เติบโตมาในย่าน Aston ตั้งแต่เด็ก และเป็นแฟน Aston Villa โดยสายเลือด
ดังนั้นมันไม่มีอะไรดีไปกว่าการสนับสนุนคนของตัวเองครับ ยังจำได้เลยว่าตอนเข้าสนามไปสมัยนั้นยังงงว่าเด็กตัวผอมคนนี้มันคือใคร ถุงเท้าก็ใส่เตี้ยๆ ทำไมแฟนบอลส่งเสียงเชียร์กันดังกว่าคนอื่นเป็นพิเศษ
เกมแรกๆที่ไปดูยังไม่สนใจในตัว Jack เลย แต่เกมหลังๆเริ่มรู้สึกว่าไอ้เด็กคนนี้มันต้องอนาคตไกลแน่ๆ เลยหยิบโทรศัพท์มาถ่ายรูปเก็บไว้ไปลง ig ซักหน่อย (รูปนี้ก็ไปขุดมาจาก ig ตัวเอง เพราะไฟล์รูปหายไปกับเครื่องเก่าแล้ว 🤣)
ในปี 2015 นั้น Aston Villa ได้เข้าชิง FA Cup กับ Arsenal แต่ก็เป็นแพ้ไป ทำให้ Jack พลาดโอกาสคว้าแชมป์แรกกับสโมสรที่ตัวเองรัก แถมปีต่อมาก็ตกชั้นไปเล่น Championship แต่ก็กลับขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว
เวลาผ่านไป 6 ปี Jack พัฒนาจนร่างกายแข็งแกร่ง สไตล์การเล่นดุดัน (พัฒนาการเหมือนกับ Ronaldo ตอนย้ายมากจาก Lisbon ไม่มีผิด) จนกลายมาเป็นกัปตันทีมและแบกทีมมาตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา
และเมื่อตัดสินใจย้ายทีมเพื่อไขว่คว้าหาความสำเร็จ ก็ยังคงเป็นที่รักของแฟนบอลวิลล่า ถ้าลองได้เข้าไปอ่านใน ig ส่วนตัวของ Jack เราจะเห็นแต่ Comment ที่อวยพรและขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่เค้าทำให้สโมสรมาตลอด
Jack ทิ้งท้ายเอาไว้ว่าเค้าจะกลับมาที่วิลล่าอีกแน่นอน ซึ่งพออ่านประโยคนี้ผมก็มั่นใจได้เลยว่าอีก 5ปี 10ปี ข้างหน้าเค้าจะกลับมายังสโมสรที่เค้ารักอย่างแน่นอน
** อยากให้ย้ายมา United แทน City จังเลย 🥲
เพราะ Jack เลยที่ทำให้ผมเริ่มสนใจดูเกมของวิลล่ามาตลอด ถ้าไม่ได้เตะพร้อมกับแมนยูผมก็พยายามดูให้ได้ ไม่รู้อนาคตจะได้ตามดูอีกมั้ยเพราะย้ายไปทีมที่ไม่ชอบเท่าไหร่ 😂
ยังไงก็ขออวยพรให้ประสบความสำเร็จนะ Jack นะ แต่อย่าเก่งกว่า Sancho ล่ะ เดี๋ยวจะเสียดายมากไปกว่านี้ 🥲🥲
โฆษณา