7 ส.ค. 2021 เวลา 15:48 • ดนตรี เพลง
[Special EP1.3] ทุ้มอยู่ในใจ - อ๊อฟ Big Ass (feat. แก้ม)
วันนี้ผมขอเปลี่ยนอารมณ์มาเป็นเพลงเร็วบ้างนะครับโดยเพลงนี้เป็นอีกเพลงหนึ่งที่ผมกับน้องแก้มชอบมากเป็นพิเศษครับ
ผมจำได้ว่าน้องแก้มเคยบอกว่าจริงๆแล้วเป็นคนชอบร้องเพลงร็อค แต่ติดตรงน้ำเสียงที่ดูสดใสโดยธรรมชาติของเธอ ซึ่งพอร้องเพลงร็อคแล้วก็จะกลายเป็นร็อคมุ้งมิ้งไป
ในเรื่องนี้ผมว่าผมมองต่างจากน้องเค้านะ เพราะผมชอบน้ำเสียงของน้องเค้าเป็นเดิมทุนอยู่แล้ว และเสียงร้องแบบนี้มันจะทำให้การตีความของเพลงร็อคเพลงนั้นๆฟังดูเปลี่ยนไป ประมาณว่าอารมณ์เพลงเปลี่ยนไปตามเสียงร้องน่ะครับ
และผมก็เคยบอกน้องเค้าไปว่ารู้สึกตามนี้ แต่เจ้าตัวก็มักจะบอกว่าอยากได้เสียงร้องร็อคแบบผมมากกว่า ดังนั้นน้องเค้าจึงทำได้แค่ร้องเพลงด้วยเสียงที่ห้วนห้าวแบบไม่มีหางเสียงแทนครับ
ในเพลงที่เพื่อนกำลังได้ฟังอยู่นี้จะเป็นเวอร์ชั่นที่ผมเพิ่งร้องกับน้องเค้าไปเมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมานี้เองครับ
ในตอนนั้นผมแทบไม่ได้สังเกตุเลยว่าน้ำเสียงของน้องเค้าจะฟังดูอ่อนแรงลงกว่าน้ำเสียงร้องตามปกติ แต่ก็ได้มีการพูดคุยถามไถ่เรื่องสุขภาพโดยจะเกี่ยวข้องกับโรคโควิดเป็นหลัก... ในตอนนั้นก็ได้พูดคุยกันประมาณนี้ครับ
อ่อ เพลงนี้ผมเคยร้องเดี่ยวมาแล้วที่ [EP115] ครับ แต่ด้วยความที่เป็น Special EP ผมจึงไม่คิดว่ามันเป็นการลงเพลงซ้ำแต่อย่างใดครับ
ก็ถือว่าเพลงนี้เป็นการปรับอารมณ์เพลงไปจาก 2 เพลงแรกละกันครับ
หวังว่าเพื่อนๆจะชอบเพลงนี้นะครับ 🙂
#ร้องเองแหละ #smule
-------------------------------------------
สำหรับ Special EP1 ที่ผมทำมาเพื่อน้องแก้ม จะมีทั้งหมดอยู่ 5 ตอน...
Special EP1.1 ปลายทาง - BodySlam
Special EP1.2 ยิ่งใกล้ยิ่งเจ็บ - Pack4
Special EP1.3 ทุ้มอยู่ในใจ - อ๊อฟ BigAss
Special EP1.4 ลึกสุดใจ - โจก้อง
Special EP1.5 อย่าให้เขารู้ - มิคกี้
โดยผมจะเล่าในทุกช่วงความทรงจำตั้งแต่ในตอนแรกๆ ที่ผมได้เริ่มร้องเพลงกับน้องแก้ม มาจนปัจจุบันครับ
อ่อ... ผมได้เคยพูดถึงน้องเค้าใน EP137 เพลง "ฤดูที่แตกต่าง" ในเวอร์ชั่นของวง Venus Butterfly ซึ่งผมได้เลือกที่จะร้องเพลงนั้นเพื่อให้กำลังใจน้องเค้าครับ
โฆษณา