8 ส.ค. 2021 เวลา 04:12 • ความคิดเห็น
รวบได้แล้ว EP.2 ฆ่านักท่องเที่ยวสวิสเซอร์แลนด์ชาวภูเก็ตใจชื้นขึ้นมาหน่อย🥺
สืบเนื่องจากบทความก่อหน้าที่แอดมินกล่าวเอาไว้แล้วถึงเรื่องภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวและ ความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัยของจังหวัดภูเก็ต และ ประเทศไทย
มือฆ่านักท่องเที่ยวจากโครงการ PhuketSandbox
กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเรื่องฆ่า น.ส. นิโคล โซเวน นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในโครงการ Phuket Sandbox นั้น แอดมินได้คิดไว้แล้วในบทความก่อนหน้าว่าไทยต้องเสียภาพลักษณ์อย่างแน่นอนที่สุดด้านการท่องเที่ยว รวมไปถึงความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวไม่มากก็น้อยในสายตาชาวต่างชาติ และ ก็เป็นจริงอย่างที่กระผมคิด โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต จากยอดโควิดไม่ทันลด ดันมามีข่าวน่าหดหู่แบบนี้อีก ดังคำว่า ความวัวไม่ทันหาย ความควายเข้ามาแซกซะอีก ถือเป็นอะไรที่น่ากุมขมับแท้ๆ
ทาง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ออกมายอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลต่อภาพลักษณ์ทางด้านการท่องเที่ยวของไทย และกระทบกับโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์แน่นอน"
ร่องรอยของการต่อ (มือฆ่านักท่องเที่ยว Phuket Sandbox)
ท้ายสุดนี้ผมก็อยากจะบอกว่าการเป็นเจ้าบ้านที่ดี มีชัยไปครึ่ง แอดมินเองในฐานะไกด์คนนึงในจังหวัดภูเก็ต อยากให้ทางหน่วยงาน และ คนพื้นที่เองสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในสถานที่ท่องเที่ยว และ สถานที่อื่นๆให้กับนักท่องเที่ยวกลับมาให้ได้โดยเร็ว เพื่อเป็นหน้าเป็นตาของประเทศไทย และ จังหวัดภูเก็ต อีกทั้งยังขับเคลื่อนให้เศรษฐกิจ กลับมาเป็นรูปเป็นร่างอีกครั้ง
โฆษณา