10 ส.ค. 2021 เวลา 16:12 • ดนตรี เพลง
[Special EP1.4] ลึกสุดใจ - โจ ก้อง (feat. แก้ม)
เพลงนี้เป็นเพลงที่ผมได้ร้องเพื่อปล่อยให้คนมาจอยร้องด้วยกันในช่วงสามเดือนก่อน ซึ่งก็มีเพื่อนๆใน Smule เข้ามาร่วมร้องด้วย...รวมถึงน้องแก้ม
ผมประทับใจในการร้องของแก้มใน้พลงนี้เพราะ...
...ด้วยน้ำเสียงของแก้มที่ฟังดูจริงจังมากกับเพลงนี้
...ด้วยโทนเสียงที่แก้มใช้ร้อง มันบอกได้ว่ามีการตีความเนื้อร้องใหม่ และมันได้ส่งถึงอารมณ์เพลงที่ฟังดูเป็นผู้ใหญ่มากๆ
...ด้วยเนื้อเพลงที่มันเอื้อกับน้ำเสียงของแก้มที่ใช้ มันทำให้ผมเผลออินไปกับเพลงเวอร์ชั่นนี้ได้อย่างง่ายดาย
วันนี้ เมื่อผมได้กลับมาฟังมันอีกครั้ง
ผมว่าเพลงนี้มันมีความลงตัวครบถ้วนด้วยองค์ประกอบที่ผมเพิ่งกล่าวมาไปเรียบร้อยแล้วครับ
และยอมรับว่าผมได้รักเพลงนี้มากขึ้นอีกหลายเท่าตัวเลย เพราะมันได้เก็บบันทึกเสียงของน้องแก้มไว้ได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญคือมันจะเป็นความทรงจำที่ดีของผมต่อไปอีกนานเลยครับ
หวังว่าเพื่อนๆจะชอบเพลงนี้ ในแบบที่ผมและแก้ม"ร้องเองแหละ"นะครับ 🙂
#ร้องเองแหละ #smule
-------------------------------------------
ด้วยเหตุและผลที่มีมากมาย ที่ได้ทำให้เราเลิกรา
ไม่อาจจะคืนย้อนมา เวลาของเราหมดแล้ว
แม้ตั้งแต่นั้นจะมีใครใคร
ผ่านเข้ามาในความเงียบเหงา
แต่ในใจยังมีเรื่องราว ช่วงเวลาที่ฉันมีเธอ
เก็บ-เธอ-ไว้ ข้างใน จนลึก สุดใจ
ได้คิดถึงเธอ อีกคราว
เมื่อวันที่เหงา จับใจ
ไม่มีใคร ฉันยัง มีเธอ
ไม่อาจจะรู้ว่าเธออยู่ไหน อยู่ยังไงเมื่อเราจากกัน
ที่ผ่านเลยไปเนิ่นนาน เธอลืมหรือยังไม่รู้
รู้เพียงอย่างเดียวว่ายังมีเธอ
อยู่ในความทรงจำกับภาพเดิมเดิม
วันที่เคยมีกัน อยู่ในใจอย่างนี้มานาน...
-------------------------------------------
สำหรับ Special EP1 ที่ผมทำมาเพื่อน้องแก้ม จะมีทั้งหมดอยู่ 5 ตอน...
Special EP1.1 ปลายทาง - BodySlam
Special EP1.2 ยิ่งใกล้ยิ่งเจ็บ - Pack4
Special EP1.3 ทุ้มอยู่ในใจ - อ๊อฟ BigAss
Special EP1.4 ลึกสุดใจ - โจก้อง
Special EP1.5 อย่าให้เขารู้ - มิคกี้
โดยผมจะเล่าในทุกช่วงความทรงจำตั้งแต่ในตอนแรกๆ ที่ผมได้เริ่มร้องเพลงกับน้องแก้ม มาจนปัจจุบันครับ
อ่อ... ผมได้เคยพูดถึงน้องเค้าใน EP137 เพลง "ฤดูที่แตกต่าง" ในเวอร์ชั่นของวง Venus Butterfly ซึ่งผมได้เลือกที่จะร้องเพลงนั้นเพื่อให้กำลังใจน้องเค้าครับ
โฆษณา