11 ส.ค. 2021 เวลา 06:02 • คริปโทเคอร์เรนซี
ก่อนลงทุน Crypto ต้องทำอะไรบ้าง?
1. Crypto มีหลายสกุลต้องศึกษาทำความเข้าใจให้ดี
3
หากเราคิดจะนำเงินไปลงทุน การรู้เรื่องที่จะลงทุนเพียงแค่ผิวเผิน คงไม่เป็นผลดีแน่ ๆ เราควรศึกษาเรื่องการลงทุนให้ได้มากที่สุด โดยการอ่าน Whitepaper ที่จะมีข้อมูลบอกว่าเหรียญนั้น ๆ ถูกสร้างมาด้วยกลไกอะไร นอกจากนี้เรายังต้องศึกษาและประเมินเหรียญต่าง ๆ ว่าสามารถใช้งานได้จริงหรือไม่ มีประโยชน์อะไรบ้าง ซึ่งการมีตัวเลือกเหรียญจำนวนมาก อาจทำให้เราสับสนและไม่รู้ว่าเหรียญไหนที่ใช้ประโยชน์ได้จริง ๆ ดังนั้นควรศึกษาให้ดีก่อน
2
2. กำหนดวัตถุประสงค์และวางแผนการลงทุน
ก่อนลงทุน เราต้องรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร การลงทุนแบบไหนที่เหมาะสมกับเราที่สุด นักลงทุนบางคนชอบลงทุนในระยะยาว แต่บางคนกลับชอบการลงทุนเพียงระยะสั้น ๆ เท่านั้น การกำหนดวัตถุประสงค์อย่างชัดเจน และวางแผนการลงทุนอย่างละเอียดรอบคอบจะมีประโยชน์อย่างมาก ควรดูว่า Crypto สกุลไหนที่ตอบโจทย์ความต้องการ
หากไม่ต้องการความเสี่ยงมาก ควรเลือกลงทุนใน Stablecoin เช่น USDC USDT หากรับความเสี่ยงที่สูงได้ก็อาจจะเลือกลงทุนใน Bitcoin หรือสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ได้ ทั้งนี้ ต้องพิจารณาความเป็นไปของตลาดด้วย การมีวัตถุประสงค์และวางแผนจะช่วยให้นักลงทุนประสบผลสำเร็จ ได้รับผลตอบแทนอย่างที่คาดหวังไว้
3. หาแพลตฟอร์มซื้อขายที่มีใบอนุญาตน่าเชื่อถือ
การลงทุน Crypto นอกจากจะต้องศึกษาสกุลเงินแล้ว การศึกษาการหาแพลตฟอร์มเพื่อทำการซื้อขาย Crypto นั้น จำเป็นอย่างมาก การลงทุนอย่างถูกต้องตามกฎหมายนั้นสำคัญที่สุด เราควรเลือกแพลตฟอร์มที่มีใบอนุญาตรองรับตามกฏหมาย เช่น ในอนุญาตการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลจากกระทรวงการคลัง ในการกำกับของสำนักงาน ก.ล.ต. รวมถึงมีประกันภัยเพื่อเราจะได้เทรดอย่างสบายใจ เพราะถ้าหากเกิดการโจรกรรมเกิดขึ้น จะได้มีการตรวจสอบ เข้าถึง และควบคุมอย่างเข้มงวด นอกจากนี้แต่ละแพลตฟอร์มยังให้ผลตอบแทนในการเทรดที่แตกต่างกัน เราควรศึกษาให้ดี เพื่อเลือกแพลตฟอร์มที่มีผลตอบแทนที่เหมาะสมกับเรามากที่สุด
4. กระจายความเสี่ยง
การกระจายความเสี่ยงนั้น เป็นเรื่องทุกคนควรคำนึงไว้เสมอก่อนตัดสินใจลงทุน โดยเฉพาะกับการลงทุน Crypto ที่มีความผันผวนสูง แน่นอนว่าเราไม่ควรทุ่มเงินมหาศาลเพื่อลงทุนทั้งหมด การจัดสรรการลงทุน ดูจังหวะและโอกาสการลงทุนให้ดีจะทำให้ช่วยลดความเสี่ยงที่จะเสียเงินมากมาย นอกจากนี้ควรแบ่งเงินไปลงทุนด้านอื่น ๆ ที่มีความเสี่ยงน้อย เพื่อความยั่งยืนมากยิ่งขึ้น
อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://zipmex.com/th/learn/before-invest-crypto/
โฆษณา