11 ส.ค. 2021 เวลา 15:48 • ความคิดเห็น
ทุกคนเคยถูกคนสนิทหรือคนใกล้ชิดทำร้ายด้วยคำพูดครับ
แม้กระทั่งคนที่ทำร้ายเรา เค้าก็ต้องเคยถูกทำร้ายมาก่อน จะเป็นเรา หรือ คนอื่นที่ทำร้ายก็ต้องมีบ้าง
เพราะฉะนั้นผมเลยพยายามตัดเรื่องนี้ไม่ให้เป็นปัญหา
พยายามไม่เก็บมาคิด พยายามโทษตัวเอง หรือมองตัวเองก่อนเสมอ ว่าเราคงไปทำอะไรให้เค้าไม่พอใจ
แต่มันก็ยากนะครับ คิดซะว่า เค้าก็เคยพูดดีกับเราตั้งมากมาย แต่เราไปโฟกัสเรื่องไม่ดีซะมากกว่า
หลังจากนั้น ก็ค่อยปรับความเข้าใจกัน
โฆษณา