11 ส.ค. 2021 เวลา 23:49 • สุขภาพ
รีวิวการฉีดวัคซีน Covid-19 ของไฟเซอร์ กินกาแฟก่อนไปฉีด แถมมีประจำเดือนจะมีผลอย่างไรบ้าง ??
2
ภาพจาก Pixabay.com
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้ลาล่าจะมารีวิวให้ฟังกับการฉีดวัคซีนป้องกัน Covid - 19 ของไฟเซอร์ในระหว่างช่วงที่เป็นประจำเดือนให้เพื่อน ๆ ได้พิจารณากันค่ะ
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะคะว่าลาล่าฉีดครบทั้ง 2 เข็ม ตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมาทั้งหมดก็ 25 วันแล้วค่ะ (แล้วไมเพิ่งมาเขียนอ่ะ ก็มันเรื่องของชั้น เอ๊ะ เสียงใครน่ะ😂) ก็เคยลงเป็นแบบ VDO ไปแล้วไง 555
เข็มที่ 2 ที่ลาล่าไปโดนหนุ่มนักดับเพลิงจิ้มจึกที่ฝรั่งเศสนั้น ก่อนไปดันเป็นประจำเดือนค่ะ เป็นวันที่ 2 ของการมีประจำเดือนพอดิบพอดี เคยเห็นผ่าน ๆ ตาว่ามีบางคนเคยบอกว่าอย่าไปฉีดช่วงมีประจำเดือนนะ เดี๋ยวเกิดมีผลข้างเคียงรุนแรง
2
ภาพจากผู้เขียน
พอ ๆ กับการเตือนห้ามกินกาแฟไปก่อนฉีด เดี๋ยวจะมีอาการแพ้ได้ แต่พอลาล่าถามคุณสามี เค้าก็ตอบกลับมาว่า เธอไปเอามาจากไหน 😂 ถ้าเค้าห้าม เค้าต้องบอกเราตอนเราโทรไปจองตั้งแต่ครั้งแรกแล้วสิ นี่เค้าไม่ได้เตือนอะไรเลยนี่นา
2
เราบอกคุณสามีว่า เอามาจากใน internet ที่เมืองไทย จำไม่ได้แล้วว่าอ่านเจอที่ไหน แต่เจอบ่อยมาก เค้าห้ามกันนะ เราจะเลื่อนวันดีมั้ย แต่สามีห้ามไว้ว่าอย่าเลย แพลนทุกอย่างแล้วไปเถอะ เออ ไปก็ไปฟ่ะ ถ้าเป็นอะไรขึ้นมานะเมิ้งงงงงงง 😭
5
เช้าวันรุ่งขึ้นตื่นมาเตรียมตัวไปโดนจิ้มอย่าง paranoia แดร๊ก เพราะกลัวว่าจะเป็นอะไรไปรึเปล่า 😂 ประจำเดือนมาวันที่ 2 พอดี (ช่วงวันที่ 2 ของการมีประจำเดือนปกติจะเป็นวันที่เลือดออกมากที่สุด)
3
พอใกล้เวลานัด สามีขับรถไปก่อนเวลาเพราะว่ากลัวจะรถติด ทำให้ไปถึงเวลานัดล่วงหน้าก่อนมาก เนื่องจากวันนั้นรถโล่งเชียว เรา 2 คนเลยไปนั่งกินกาแฟรอ พอจิบกาแฟไปได้ครึ่งถ้วย ตายห่าน ! เค้าห้ามกินกาแฟนี่นา กรี๊ดดดดดด 😭😭😭
2
ซัดไปหมดแก้วนี้เลยค่ะ (ภาพจากผู้เขียน)
สามีบ่นว่าไม่เป็นไร ไม่มีใครห้าม ไม่มีใครบอกอะไรเลยที่นี่ กินไปเถอะ ชั้นก็กินนี่ไง (คือถ้าชั้นเป็นอะไรเธอก็เป็นด้วยงี้เหรอ ? รักกันมากสินะ 555)
7
พอได้ยินแบบนี้ ลาล่าก็กระดกกาแฟหมดแก้วสิคะ ไม่ใช่ว่าดีใจที่คุณสามีแสดงความรักนะ แต่เสียดายตังไหน ๆ ก็กินมาครึ่งนึงแล้ว 😂ในใจก็ยังกลัวอยู่ (กรูจะเป็นอะไรป่ะเนี่ย ! กาแฟก็กิน ประจำเดือนก็มา เฮ้อออ !)
5
ครั้นถึงเวลาโดนจิ้ม ใจเต้นตุ๊บ ๆ ไม่ใช่อะไรนะคะ คนลงเข็มหน้าตาดีมาก โอ๊ยยยย นักดับเพลิงที่ฝรั่งเศสเค้าคัดหน้าตาด้วยรึเปล่าเนี่ยยยย ปักดี ๆ นะพ่อหนุ่ม อย่าให้เข็มหัก ถ้าเข็มหักชั้นจะจับเข็มเธอแล้วปักเองใหม่นะ กรี๊ดดดดดดด (นี่ชั้นพูดเรื่องอะไรอยู่เนี่ย 😂)
5
หลังจากจิ้มเสร็จแล้ว นั่งพัก 15 นาที แล้วก็กลับบ้านได้ ก่อนออกจากที่ฉีดวัคซีน ที่นี่เค้ามีสมุดวางไว้ให้เราเซ็นต์ขอบคุณผู้ที่ให้บริการเราด้วยนะคะ น่ารักมากมายเลยค่ะ 😊
4
ภาพจากผู้เขียน (คนเซ็นต์ข้อความด้านบนลงชื่อท่านประธานาธิบดีฝรั่งเศสซะงั้น ตลกละ😂)
นั่งรถกลับมาถึงบ้านประมาณเกือบชั่วโมงให้หลัง เราเริ่มมีอาการโหวง ๆ เหวง ๆ หวิว ๆ เหมือนคนหิวข้าว
อ้าว นี่มันบ่าย 2 โมงแล้ว กินแต่กาแฟไป ข้าวยังไม่ไก่กิน หิวข้าวนี่เอง กินข้าวสิคะรออะไร 😂
3
เช้าวันรุ่งขึ้นลาล่ามีอาการเหมือนตอนฉีดเข็มแรกเลยค่ะ ปวดหัวเล็กน้อย มึน ๆ แต่ไม่เยอะมาก ยังสบาย ๆ โอเคอยู่ และไม่ง่วงนอนมากเหมือนตอนแรกด้วย อาการมึน ๆ หัว เป็นอยู่ 2-3 วันค่ะแต่นิดเดียว วันต่อมาก็ปกติดีไม่มีอะไร
1
อาการแพ้อย่างอื่นไม่มีเลยค่ะ ปกติดีทุกอย่าง เลยอยากจะบอกว่า คนที่ฉีดวัคซีนช่วงมีประจำเดือน และกินกาแฟก่อนไปฉีดแล้วมีอาการข้างเคียงแปลก ๆ หรือมีอาการอะไรก็แล้วแต่ อาจไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคนนะคะ เพราะฉะนั้นไม่ต้องตกใจไปค่ะ
1
น่าจะเป็นที่ตัวบุคคลมากกว่า ความแข็งแรงของร่างกายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ปฏิกิริยาตอบรับของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นไม่ฟันธงว่าจะปลอดภัย และไม่ปลอดภัยนะคะ
2
เพื่อน ๆ ไม่ต้องตื่นตระหนกตกใจไป เอาเป็นว่าทำตัวสบาย ๆ เตรียมร่างกายให้พร้อม ถ้าไม่สบายใจก็ไม่ต้องกินกาแฟไป แล้วก็เลี่ยงตอนที่มีประจำเดือนไปก็ได้ก็เท่านั้นเอง
2
สรุป ! สำหรับลาล่าแล้วทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี ไม่มีอะไรค่ะ ทุกอย่างอาจเกิดขึ้นได้ ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคนนะคะ ไม่ได้ว่าจะเป็นอะไรกันทุกคน
มีอยู่อย่างเดียวที่เป็นก็คือ… คิดถึงหน้าคนที่ฉีดวัคซีนให้ก็เท่านั้นเองค่ะ กรี๊ดดดดดด (ดีนะสามีอ่านภาษาไทยไม่ออก 😂😂😂)
4
ฉีดวัคซีนครบแล้ว อย่าลืมดูแลสุขภาพร่างกายให้ดี เพราะไม่มีวัคซีนตัวไหนดีที่สุดเท่าภูมิคุ้มกันที่มาจากร่างกายเราเองแน่นอน ดังนั้นทุกคนต้องกินอาหารที่มีประโยชน์ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอพอ ดูแลสุขภาพกายและใจให้ดี และอย่าลืมหัวเราะกันวันละนิดด้วยนะคะ (วันละเยอะ ๆ ได้ยิ่งดีเลย 🥰)
4
แล้วพบกับลาล่าได้ใหม่ อย่าลืมไปฝึกโยคะกันบ้าง เพื่อปอดที่แข็งแรง โควิดจะได้ทำอะไรเราไม่ได้ ไปค่ะที่นี่ ⬇️
แล้วพบกันใหม่นะคะ
⬇️ ติดตามลาล่าได้ที่ ⬇️
💌 Pinterest
1
ลาไปก่อน สวัสดีค่ะ ❤️🙏🏽❤️
1
โฆษณา