11 ส.ค. 2021 เวลา 22:56 • ความคิดเห็น
มีหลายทางที่ สามารถทำเงินได้ครับ หากคุณตั้งใจจริง
10
ส่วนตัวผม ทำเว็บได้ ทำออกแบบได้ ถ่ายภาพ ตัดต่อวิดิโอ ขายออนไลน์ เล่นหุ้นหลักทรัพย์ รับออกแบบและผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้ รับบิวอินตกแต่งภายใน
จ.ระยอง
4
ขอแค่คุณมีความรู้ ในเรื่องต่างๆที่มีประโยชน์
เปลี่ยนความรู้เป็นเครื่องมือทำมาหากินได้
1
ผมจบมา 7 ปี ไม่เคยไปสมัครงานแต่อย่างใด
หลายคนดูถูกนาๆ ผมไม่สนใจเราวางเป้าหมายชัดเจน
เรียนรู้ทางด้านการเงิน เรียนรู้การปรับความคิด กล้าลงมือทำ ทำแล้วอย่ายอมแพ้ง่ายๆ ในแต่ละช่วงเวลาประสบการณ์จะสอนเราเรื่อยๆ ทำให้เราเติมโต
3
2ปี แรก กับคอม 1 เครื่อง รับออกแบบงานป้ายต่างๆ งานวิดิโอตัดต่อ รับถ่ายพรี งานละ 500-3500 บาท เลี้ยงตัวเองมาได้ 2ปี มีเงินเก็บ 80k ไม่มีหนีสิน
1
2 ปี ถัดมาผม ธุระกิจ ดิ่งลงเหว งานลดลงอย่างมากปรับตัวแทบไม่ทัน เจอเพื่อนขายครีม ลองไปถามๆดูได้เรื่องได้ราว อยากลงทุนร่วม สรุปทำงานคนเดียว
โดนหักหลัง โกงเงิน เจ๋ง ประสบการณ์ครั้งใหญ่ แลกกับได้ความรู้ และเบิงเนตรมา
5
ปีที่ 5 หนีไปบวช 3 เดือน เริ่มใหม่หลังทำใจแล้ว เรียนรู้ปรับตัว รับงานออกแบบ3dวัสดุ และตกแต่งภายใน รายได้ดีกว่าเดิมมาก เสียเวลาน้อยกว่า แต่ยากกว่ามาก งานเดิมก็รับบ้าง เพิ่มเติม เริ่มสะสมเครื่องมือ หัดทำเฟอร์นิเจอร์เอง งูๆปลา ไปๆมาๆทำขาย จำพวกไม้สนต่างๆ ขายดีๆเพื่อนถูกใจ ขายออนไลน์ พอไปได้
3
หลังจากนั้นพัฒนาความรู้ มาออกแบบ 3D โครงสร้างวัสดุ เฟอร์นิเจอร์ อย่างเป็นทางการ เรียนรู้การทำเฟอร์นิเจอร์ เพื่มเติม จาก Google ทั้งนั้น ลองผิดลองถูก เริ่มรับออกแบบและตกแต่งภายใน จากเล็กๆพวกตู้โต๊ะ แรกๆทำเองบ้าง ทำไปมาไม่ไหว จ้างช้างไม้ วันละ 500 ทำงาน
หลังๆงานเริ่มใหญ่ เริ่มจ้างแบบเหมา ช่างสี10% ไม้15%
ได้ช่างดีเข้าใจกัน ไม่หมกงาน แต่ก็เปลี่ยนมาหลายชุดแล้ว ไม่มองเราเป็นเด็กอ่อนประสบการณ์
5
ณ ปัจจุบัน งานลดลงเพราะโควิด แต่ก็ไม่เคยขาดมือเลย เราเอาทักษะ ขายออนไลน์ตอนโดนโกง มาปรับใช้ ยิงโฆษณาหาลูกค้า และขายเฟอร์ขนาดเล็กถึงกลาง ขาย
1
เริ่มจาก 0 มันเป็นไปได้หากลงมือทำ ไม่งอมือ ไม่สร้างภาพ เริ่มลงมือทำในสิ่งที่ชอบ และเป็นไปได้
3
ต่อยอดให้ถูดจุด ขายถั่วต้ม พัฒนามาเป็น ถั่วส่งออก ให้อยู่ในรูปที่ไปต่อได้ ชีวิตมีขึ้นลง ตอนมีเก็บ อย่าหยุด อย่ายอมแพ้ง่ายๆ ทุกปัญหาคือประสบการณ์
2
ปัญหาผมเจออยู่มาก ผม อายุ 28 น้องใหม่ทำธุระกิจ
แต่ต้องหาจุดยืนให้เจอแล้วจะ ไปได้เอง รับงานแต่พอตัว โลกความจริงสังคมมันโหดร้าย โจรมันเยอะ
เรียนรู้ทางด้านการเงินมากๆ หลักบริหารคน และการค้า สำคัญ จะช่วยได้มาก ยาวแล้ว
5
ฝากผลงานคราวๆให้ชมเล่นๆแล้วกัน
1
โฆษณา