12 ส.ค. 2021 เวลา 11:26 • ไลฟ์สไตล์
รู้หรือไม่ว่าการรีวิวสินค้ามีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด
2
(เครดิตภาพจากเว็บไซต์ www.canva.com)
เพราะประโยชน์ของการรีวิวมีมากกว่าที่คุณคิด  แล้วประโยชน์ของการรีวิวตกแก่ใคร
1
สวัสดีค่ะทุกคน  บทความนี้ปูจะมาคุยเรื่องการรีวิวสินค้านะคะ ว่ามันมีประโยชน์มากมายมหาศาลมาก  แล้วมีประโยชน์อย่างไรกับใครบ้าง  เมื่อก่อนการซื้อขายสินค้าและบริการส่วนมากจะเป็นไปในรูปแบบที่ว่าเดินไปซื้อตามร้านตามห้างเองเลย  ผู้ซื้อได้จับได้ลองเอง  การรีวิวสินค้าหรือบริการ  อาจจะยังไม่เป็นที่นิยมหรือแพร่หลายมาก  แต่ถ้ามีคนมายืนยันให้ก็ยังดีกว่าไม่มีเลยถูกไหมคะ
ในปัจจุบันนี้การซื้อขายเปลี่ยนไปมาก  สินค้าแทบทุกอย่างได้ถูกจัดเข้าไปในระบบออนไลน์  อยากได้อะไรก็กดสั่งออนไลน์  แม้แต่ร้านก๊วยเตี๋ยวหน้าปากซอยเข้าบ้าน  บางร้านก็มีระบบออนไลน์  หรือแม้แต่สินค้าที่อยู่ไกลจากผู้ซื้อคนละขั้วโลกก็สามารถสั่งออนไลน์กันได้  เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้านั่นเอง แต่เราจะแน่ใจในสินค้าและบริการนั้น ๆ ได้อย่างไร  นี่แหละค่ะเป็นที่มาของบทความนี้  เราไปดูรายละเอียดกันเลยค่ะว่า อานุภาพของการรีววสินค้า ประโยชน์ของการรีวิวตกแก่ใครไปดูกันค่ะ
1. ผู้บริโภค
(เครดิตภาพจากเว็บไซต์ www.pixabay.com)
ผู้อ่านเป็นเหมือนกันไหมคะ เวลาที่เราอยากจะซื้ออะไรทุกวันนี้จะว่าง่ายก็ไม่ง่ายเลยซะทีเดียวนะคะ  ถึงแม้ราคาสิ่งของบางอย่างจะถูกลงไปมาก  เพราะพ่อค้าแม่ค้าเยอะแยะไปหมด  การหั่นราคาเข้าสู้ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของพวกเขา  ช่องทางการหาซื้อสินค้ายิ่งสะดวกสบายมากขึ้น  จะออกไปซื้อเองหรือสั่งให้เขามาส่งถึงหน้าบ้านยังได้เลย
แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่าของที่เราต้องการซื้อนั้น  มันมีคุณภาพมากน้อยแค่ไหน  สมคำร่ำลือหรือไม่  นอกจากเราจะเกิดความสงสัยในตัวสินค้าแล้ว  พ่อค้าแม่ค้าที่เราจะทำการค้าขายด้วย  เราในฐานะผู้ซื้อ  จะมั่นใจได้อย่างไรว่าเขาเหล่านั้นจะซื่อสัตย์กับลูกค้่าอย่างเรา ๆ
ซื่อสัตย์โดยการเอาสินค้าดี สินค้ามีคุณภาพมาขายให้กับเรา  อย่างน้อย ๆ ก็ต้องตรงปก  โฆษณาไว้อย่างไร  ลูกค้าซื้อมาก็ได้ของแบบนั้น  ถึงไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์เป๊ะแต่ก็ไม่คลาดเคลื่อนมาก
อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญมาก ๆ นั่นคือ  เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าหลังจากที่ผู้ซื้อโอนเงินซื้อสินค้าไปแล้ว  พ่อค้าแม่ค้าจะไม่หายเข้ากลีบเมฆไป
2
เพราะการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์เข้ามามีบทบาทกับชีวิตของผู้คนมากขึ้น  ส่วนมากก่อนที่ผู้ขายจะส่งสินค้า  เขาก็จะบอกให้โอนตังค์ก่อน  ตอนนี้แหละคุณขามันคือช่วงวัดใจกันเลย
ปูถึงบอกว่าการรีวิวสินค้าตลอดจนร้านค้าร้านขายนั้น  มันมีประโยชน์มากมายมหาศาลกับผู้ซื้ออย่างเรา ๆ ขนาดไหน  ยิ่งถ้าเป็นคนรู้จักมักจี่ออกมารีวิวด้วยแล้ว  มันก็จะสร้างความมั่นใจให้กับเรามากขึ้น
2. ผู้ผลิต / ผู้ขาย
(ภาพจากผู้เขียน)
ร้อยทั้งร้อยประโยชน์ต้องเกิดขึ้นกับผู้ขายหรือเจ้าของสินค้าแน่นอน  ถ้ามีการรีวิวสินค้าเกิดขึ้น  เพราะการรีวิวสินค้าเป็นการกระตุ้นยอดขายชั้นเยี่ยมเลย  เหตุผลหลัก ๆ ก่อนที่ผู้ซื้อสินค้าเขาจะตัดสินซื้อสินค้าอะไรสักอย่าง  นอกจากว่าเขาต้องการใช้ประโยชน์แล้ว  ที่สำคัญที่ทำให้ผู้ซื้อตัดสินใจง่ายขึ้น คือ การรีวิวสินค้าที่พวกเขากำลังจ้องจะซื้ออยู่  โดยเฉพาะการรีวิวจากคนรู้จักหรือคนใกล้ตัว
ถ้าลูกค้าเชื่อมั่นในสินค้าจากการรีวิวและการบอกต่อกันมา  แล้วเลือกซื้อสินค้านั้น ๆ ยอดขายจะไม่เพิ่มได้อย่างไรถูกไหมคะ  ยิ่งมีการรีวิวเยอะยอดขายก็จะเพิ่มขึ้นและก็เพิ่มขึ้นมากมายมหาศาล
แต่ถึงอย่างไรผู้ขายเองต้องมีความซื่อสัตย์กับลูกค้าให้มาก  รับผิดชอบต่อสินค้าและบริการของตัวเอง  เพราะการรีวิวสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งด้านบวกและด้านลบ  ถ้าสินค้าและบริการไม่ดีหรือเราไม่ซื่อสัตย์กับลูกค้า  แทนที่ยอดขายเราจะกระเตื้องขึ้นแต่กลับทรุดฮวบลงก็เป็นได้นะคะ
3. คนรีวิวสินค้าและบริการ (Influencer)
(เครดิตภาพจากเว็บไซต์ www.pixabay.com)
ประโยชน์เกิดขึ้นได้แน่นอนค่ะสำหรับคนรีวิว  ทั้งคนที่รีวิวแบบมืออาชีพและมือสมัครเล่น  เบื้องต้นแล้วคนที่จะมารีวิวสินค้า  ก็จะต้องเป็นผู้ที่ใช้สินค้าและบริการจริง  ถึงจะสามารถถ่ายทอดถึงผลลัพท์ที่เกิดขึ้นหลังใช้สินค้าหรือบริการนั้น ๆ ได้
สำหรับมือสมัครเล่น  สิ่งที่เราได้คือความสุข  ที่เราได้แบ่งปันสิ่งดี ๆ ให้คนอื่นได้รับรู้  เพราะคงมีคนที่กำลังเสาะหาข้อมูลที่เรากำลังจะแบ่งปันผ่านการรีวิวอยู่สักที่ใดที่หนึ่ง  ความรู้สึกของพวกเขาเหล่านั้นก็ไม่ต่างจากเราก่อนหน้าที่จะได้ใช้สินค้าและบริการเหล่านั้น  นั่นก็คือหาข้อมูล  ซื้อที่ไหนดี  รุ่นไหนดี  แบบไหนดี  ซื้อเมื้อไหร่ดี  คำถามเกิดขึ้นมากมายในหัว  ไม่ว่าสินค้านั้น ๆ จะมีราคาค่างวดเท่าไหร่  เราในฐานะผู้ซื้อก็อยากมั่นใจใช่ไหมคะ  แล้วถ้าเราได้สินค้าหรือบริการมาแล้ว  ทุกอย่างตรงตามความต้องการของเรา  หรือเกินความคาดหมาย  ความสุขก็จะเกิดขึ้นแล้วยิ่งเราได้แบ่งปันความสุขนั้นให้กับคนอื่น  ความสุขก็จะมากขึ้นด้วยเช่นกัน
ถ้าเราออกมาแบ่งปันสิ่งดี ๆ มีประโยชน์บ่อย ๆ สิ่งที่จะตามมาคือความน่าเชื่อถือ เราจะกลายเป็นศูนย์กลางความรู้  ศูนย์กลางข้อมูลให้กับครอบครัวให้กับเพื่อนฝูงได้อย่างดี  หลายคนสามารถยึดเป็นอาชีพสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำก็มากมาย
สำหรับผู้ที่รีวิวแบบมืออาชีพ  แน่นอนค่ะว่าสิ่งที่คุณจะได้คือสินค้าหรือบริการนั้น ๆ ไปใช้แบบไม่ต้องซื้อหาให้เสียเงินเลย
นอกจากจะได้สินค้าไปใช้แล้ว  นักรีวิวมืออาชีพยังได้ค่าจ้างในการรีวิวสินค้าอีกด้วย  นับตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักแสนหลักล้านเลยก็มี  ขึ้นอยู่กับว่านักรีวิวคนนั้นเป็นที่ต้องการของตลาดมากน้อยแค่ไหน
หลายต่อหลายคนสามารถสร้างรายได้มหาศาลด้วยการยึดอาชีพรีวิวเป็นหลัก  หรือบางคนรายได้จากการรีวิวก็แซงยอดรายได้ประจำไปแล้ว ที่เว็บไซต์
เขาได้จัดลำดับค่าตัวของบรรดา Influencers ที่แพงที่สุดในปี 2020 ไว้ด้วยนะคะ  ขอบอกว่าค่าตัวแตะที่ล้านดอลลาร์เลยหล่ะ
สำหรับใครที่อยากรู้ว่าถ้ารีวิวที่ไทย  เรทไทยเราที่จับต้องได้หล่ะ ขอดูเป็นกำลังใจหน่อยได้ไหม  เผื่ออยากลองหัดรีวิวบ้าง  ง่าย ๆ เลยค่ะคลิกที่ลิงก์นี้ไปดูตัวอย่างได้เลย
อันนี้ก็เป็นเพียงตัวอย่างที่นำมาให้ดูนะคะ  เผื่อว่ามีคนสนใจ
อ่านมาถึงตอนนี้แล้วปูเชื่อว่าหลายคนคงเห็นประโยชน์ของการรีวิวสินค้าแล้วใช่ไหมคะ  ว่ามันสร้างประโยชน์ได้จริง  และเป็นประโยชน์กับทุกคนเลยทั้งทางตรงและทางอ้อม  ทั้งนี้และทั้งนั้นถ้าเราซื่อตรงและซื่อสัตย์ต่อสินค้าและบริการ  โดยเฉพาะเจ้าของสินค้าและนักรีวิวประโยชน์ที่เกิดขึ้นกับพวกคุณคือความมั่งคั่งที่ยั่งยืนค่ะ  เพราะสินค้าดีบริการใคร ๆ ก็อยากใช้ไปนาน ๆ ถูกไหมคะ
1
ท้ายนี้ปูก็ขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาติดตามและให้กำลังใจมาโดยตลอดนะคะ  ขอให้ทุกคนมีความสุขในทุก ๆ วัน  แล้วพบกันใหม่ค่ะ
ท้ายนี้ปูขอฝาก E- book "TOP 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ASTI - ITALY" ด้วยนะคะ   แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้าค่ะ
Writer
Diary on tour
~ วัชราภรณ์ ศิริวรรณา ~
ชอบเขียนชอบเล่า เป็นคนสนุกสนานร่าเริง ชอบพบปะผู้คน รักการท่องเที่ยว เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ
ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ตามรายละเอียดด้านล่างนี้คะ
📔https://www.facebook.com/NGAMDOKBUA
📔https://www.youtube.com/channel/UCUBi8lp0WEtynSJ5zyLQCCw
📔https://www.instagram.com/diaryontour
โฆษณา