12 ส.ค. 2021 เวลา 12:39 • ไลฟ์สไตล์
เย็นนี้ออกไปวิ่ง เนื่องจากสมองตันคิดอะไรไม่ออก
(คิดถึงแต่หน้าเธอ)
.
วิ่งไปไม่ทันไรฝนก็ตั้งเค้ามาแต่ไกล ยังไม่ทันเหนื่อย ฝนก็เทกระหน่ำลงมา
.
ทำให้นักวิ่งทั้งหลายต้องวิ่งหลบฝนกันพัลวัน
.
ผมมาหลบฝนอยู่หน้าเซเว่น แต่ก่อนมาถึงก็เปียกแล้ว รู้สึกหนาวสั่นไปทั้งตัว
.
ข้างๆมีร้านบะหมี่ พ่อค้ากำลังสาละวนอยู่กับการลวกเส้น กลิ่นน้ำซุปหอมฉุย ทำเอาท้องผมร้องจ๊อกๆ
.
ผมเลยไปสั่งมากินหนึ่งถ้วย ทันทีที่รับบะหมี่มา ฝนก็เทลงมาอีกรอบ คราวนี้มาพร้อมกับลม สาดเข้าร้านเปียกไปหมด
.
ผมไม่ได้ลุกหนี เพราะจริงๆก็เปียกแล้ว เลยนั่งโซ้ยบะหมี่ต่อท่ามกลางสายฝนอย่างไม่รู้ร้อนรู้หนาว
.
ลุงรีบวิ่งมาย้ายโต๊ะให้ แกบอกว่าเดี๋ยวจะเปียก
ผมบอกไม่เป็นไรครับ ไหนๆก็เปียกแล้ว กินข้าวก็อย่าให้ได้ขาดตอนเลย เดี๋ยวจะไม่อร่อย
.
ความรู้สึกตอนกินบะหมี่ ท่ามกลางสายฝน คือ ฟินมาก เส้นนุ่ม ผักกรอบ เกี้ยวอร่อย น้ำซุปร้อนๆ คือองค์ประกอบของรสขาติใหม่
.
ถ้าไม่กินตอนตากฝนก็สัมผัสไม่ได้
.
ฝนตก ตัวเปียก ใช่ว่าจะกินข้าวไม่อร่อยซะที่ไหน^^
โฆษณา