12 ส.ค. 2021 เวลา 15:03
กักตัว 14 วัน
… คุณว่าการที่เราต้องอยู่เฉย ๆ ในห้อง 14 วัน ทั้งๆ ที่ร่างกายเราก็แข็งแรง แต่ไม่แสดงอาการของการติดเชื้อ โควิด 19 …
เราอยู่เฉย ๆ แบบนั้นได้จริง ๆ เหรอ ทั้งๆ ที่รายจ่ายก็รออยู่เต็มไปหมด …
ถ้าคุณเป็นกลุ่มคนที่มีเงินสำรอง คุณอยู่ได้ ใครๆที่รู้ว่าคุณต้องกักตัวเพราะคุณติดเชื้อโควิด 19 ก็มองว่าคุณเป็นคนมีความรับผิดชอบต่อสังคม …
แต่กับคนอีกมุมนึงล่ะ ที่เขาตัองกักตัว 14 วันเหมือนกัน แต่เขาไม่มีเงินสำรอง คุณว่า คนกลุ่มนี้ เขาขาดความรับผิดชอบต่อสังคมไหม ถ้าเขาจะต้องออกมาทำมาหากิน เพื่อไม่ให้ท้องหิว …
มันเป็นเรื่องที่แปลกดีเนอะ เราจะโทษโรคโควิด 19 ทำให้คนเห็นแก่ตัวกันมากขึ้น หรือ สังคมก่อนที่จะเกิดการระบาดของเชื้อโควิด 19 นั้น … คนเราเห็นแก่ตัวกันอยู่แล้ว
แต่สิ่งที่ผมเชื่ออยู่อย่างนึงนะ สังคมไทยเป็นสังคมที่เห็นอกเห็นใจกัน
…. นี่คือสิ่งที่เป็นคนไทยนะครับ
โฆษณา