13 ส.ค. 2021 เวลา 02:11 • ไอที & แก็ดเจ็ต
มีหลายเหตุผลที่เราต้องการเซฟหน้าเพจเว็บใดเว็บหนึ่งไว้ เช่น เพื่อไว้อ้างอิงหรือใช้เป็นหลักฐานในการทำสิ่งต่าง ๆ ครับ โดยที่ผ่านมา หลายคนเข้าใจว่า การจะเซฟหน้าเป็น PDF จะต้องใช้ส่วนขยายหรือ Extension เพิ่มเติม ซึ่งแท้จริงแล้ว มันง่ายกว่านั้นมาก
วิธีการคือ
1. เริ่มต้นให้ เราเปิด Edge , Chrome หรือ Brave ขึ้นมา เอาที่แต่ละคนสะดวกนะ
2. ไปที่หน้าเพจที่เราต้องการจะเซฟเป็น PDF
3. ไปที่ปุ่มสามจุด หรือปุ่มสามขีด ด้านขวามือบน (อันนี้ เบราว์เซอร์ที่ใช้คือ Edge นะครับ)
4. กดเลือก คำสั่ง Print
5. ตรงคำสั่ง Printer กดเลือกเป็น Save as PDF ทีนี้ เราจะได้ทั้งหน้าที่เป็น PDF มาให้ครับ
หรือหากอยากดูรูปภาพประกอบ เรามีวาร์ปให้ >>
#Techhub
⭐️ Techhub รวม How To , Tips เทคนิค อัปเดตทุกวัน
กดดูแบบเต็มๆ ที่ —> www.techhub.in.th
โฆษณา