14 ส.ค. 2021 เวลา 09:08 • ท่องเที่ยว
วันเสาร์แล้ว ✌
เราไปเที่ยวป่า เที่ยวเขากันค่ะ ⛰
MyMay Pic
กับที่เที่ยวอีกที่ในเมืองไทย ที่ทุกคนไม่ควรจะพลาดนะคะ ทริปของเราทริปนี้ชื่อว่า.....ทีลอซู ยู้ฮู ยู้ฮู
น้ำตกทีลอซู ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก เรียกได้ว่าเป็นความใฝ่ฝันของนักเดินทาง ตัวเล็ก ๆ ผอม ๆ แบบแอดเลยค่ะ ว่าสักวันหนึ่ง เราต้องไปให้ถึง ทีลอซู 😁✌
ภาพจาก Tripgether.com
เมื่อรวบรวมชาวคณะได้แล้ว เราก็เหมารถตู้ออกเดินทางกันเลยค่ะ เป็นทริป 3 วันสองคืน ออกเดินทางตอนกลางคืน เรียกได้ว่า ตื่นเต้นกันตั้งแต่วันเดินทางเลยค่ะ
เส้นทาง ที่จะไป อำเภออุ้มผาง เป็นเขาและหน้าผาตลอดทางค่ะ และเป็นทางโค้งสัก 70 % น้อง ๆ แม่ฮ่องสอนเลยก็ว่าได้ค่ะ
แต่ตอนที่เราไป เราไม่เห็นทางหรอกค่ะเพราะมันมืดมาก รู้แต่ว่า คนขับรถตู้ แซง รถสิบล้อ รถบรรทุกตลอดทางเลย ชั่วโมงนั้นทุกคนหลับตา เหมือนหลับแต่คิดว่าไม่มีใครหลับ น่าจะนั่งสวดมนต์กันอยู่ค่ะ 🙏😓🙏
วันที่กลับ เป็นตอนกลางวัน และเราเห็นทางที่มาในวันแรก เป็นหน้าผาทั้งนั้น ทุกคนมองหน้ากัน แล้วก็บอกว่า ดีนะที่รอดมาได้..
ก่อนจะเลยไปพม่า เรากลับมาที่ ทีลอซูกันต่อค่ะ 😂
คืนแรกเราเลือกนอนเตนท์ในอุทยานค่ะ ตามแพลนคือ เราจะไปล่องแก่งกันก่อนค่ะ และกลับมานอนที่อุทยาน
ภาพจาก Tripgether.com
ล่องแก่งเสร็จเราก็นั่งรถของเจ้าหน้าที่ เพื่อมายังอุทยาน จุดกลางเต้นท์ค่ะ
ทางนี่ใช้ได้เลยค่ะ นั่งเป็นชาวร็อคกันไป โยกหัว ๆ ตลอดทางค่ะ 😆
พอถึงที่หมายสักสี่โมงเย็นได้ค่ะ เราก็ไม่รอช้า น้ำตกจ๋า รอพี่ก่อน ลาบไม่ต้อง 😆
ระหว่างทางเดินเข้าไป ในน้ำตกมันธรรมชาติสุด ๆ ค่ะ มีผีเสื้อบินมาเกาะแว่นเพื่อนด้วยนะคะ ระบบนิเวศน์สมบูรณ์มาก 🌷🌾🌿
ภาพจาก Tripgether.com
ตอนเดินเข้าไปตื่นเต้นมาก น้ำตกทีลอซูที่เราอยากมา นานแล้ว และเราก็ได้มาซะที ภาพแรกที่เห็น... wow ถ่ายรูปออกมายังไง ก็ไม่สวยเท่าตาเห็นค่ะ
My May Pic
ก็คงเหมือน แอดเพจนี้นะคะ ถ่ายรูปออกมายังไง ก็ไม่สวยเท่าตัวจริงเลยค่ะ 😝😝
ไม่รอช้า โดดน้ำเล่นกันเลยค่ะ น้ำเย็นยังกะใครเอาน้ำแข็งมาใส่ แต่สดชื่นมาก ๆ เลยค่ะ
เล่นน้ำเสร็จเราก็กลับเข้าที่พักและทานอาหารเย็นที่เจ้าหน้าเตรียมไว้ให้ค่ะ เป็นอาหารแบบง่าย ๆ แต่รู้สึกว่ามันอร่อยมาก ๆ เลยค่ะ
ภาพจาก Tripgether.com
และคืนนั้นสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นค่ะ นั่งชิว ๆ กันอยู่ดี ๆ ฝนตก เลยต้องรีบเข้านอน ยังไม่ทันจะหลับเจ้าหน้าที่ก็เดินมาบอกว่า ย้ายเต้นท์ไหม ถ้าไม่ย้ายอย่าเอามือจับเต้นท์นะ เพราะ มันจะทำให้น้ำฝนซึมเข้าเต้นท์ได้
มองหน้ากันเลิ่กลั่ก เอาไงดี นอนต่อค่ะ ขี้เกียจย้าย.....พอใกล้สาง เราก็ได้ยิน เสียงเรือดำน้ำขนาดใหญ่ มันอยู่ใกล้หูมาก ๆ เลยค่ะ ทำให้ต้องตื่น ปกตื่นยากมาก
แต่นี้มันดังมาก ออกมาจากเต้นท์เลยถึงบางอ้อว่า เมื่อคืนมีการสลับเต้นท์นอนกัน เรือดำน้ำ เลยมานอนอยู่ข้างเรา....รัฐ โปรดอย่าสั่งเรือดำน้ำมาอีกนะคะ เรามีมากพอแล้วค่ะ 😓
และตอนเช้าเราก็เดินไปเล่นน้ำตกกันอีกรอบค่ะ นี่คือข้อดีของการนอน ในอุทยาน อาจจะไม่สดวกสบายกาย แต่สบายตาและสบายใจมาก ๆ เลยค่ะ
My May Pic
ขอบคุณทุกการไลก์ แชร์ ติดตาม พูดคุย ทักทายกันนะคะ 🙏❤🙏
เสาร์หน้าจะพาไปเที่ยวที่ไหน อย่าลืมแวะมาติดตามกันนะคะ