14 ส.ค. 2021 เวลา 13:17 • ธุรกิจ
ถ้ารายได้ลดลง เราต้องมีรายจ่ายลดลงตามด้วยค่ะ รายจ่ายในที่นี้คือ รายจ่ายที่ไม่จำเป็นหรือเกินความจำเป็น ให้รีสรายการค่าใช้จ่ายทั้งหมดออกมาแล้วเรียงลำดับที่จำเป็นต้องใช้เงินมากก่อนแล้วไล่ลงมาน้อยค่ะ
*อีกช่องทางคือหารายได้เสริมช่วยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจค้าขายออนไลน์ หรือขายสินค้าเล็กๆน้อยๆเช่น ปลูกผักหรือผลไม้ขาย เลี้ยงสัตว์เศรษฐกิจ ทำแบบขนาดเล็กๆที่ใช้เงินทุนน้อย เพราะสินค้าเหล่านี้เป็นอาหารปัจจัยหลักที่คนเราต้องบริโภคกัน ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งทีช่วยเสริมรายได้ค่ะ
*ความเครียดเกิดจากการคาดหวังและไม่เป็นไปตามที่เราคาดหวังไว้ หากเราลดความเครียดลงเปลี่ยนมาเป็นมองหาช่องทางอื่น มองตัวเองว่ามีทักษะความสามารถอะไรบ้าง เราสนใจจะทำอะไรบ้าง แล้วศึกษาในเรื่องนั้นๆแล้วลงมือทำค่ะ
*หากเรายิ่่งเครียด คิดมาก จะทำให้เรายิ่งวิตกกังวลจนไม่เป็นอันทำอะไรค่ะ สู้ๆค่ะ
โฆษณา