15 ส.ค. 2021 เวลา 04:31
“ พร้อม “
เมื่อครั้งสมัยเรียนจบใหม่ ๆ ผมเคยถามเพื่อนสนิทคนนึงว่า…
“ เมื่อไหร่มึงจะหางานทำว่ะ “ ..
คำตอบที่ได้มา คือ กูยังไม่พร้อม “ …
เมื่อครั้งอายุเข้าสู่ เลข 3 ผมตั้งคำถามกับเพื่อนคนเดิมว่า “ เมื่อไหร่มึงจะแต่งงานว่ะ มึงก็คบกับแฟนมึงมาหลายปีแล้วนะ คำตอบที่ได้มา คือ กูยังไม่พร้อม “ ….
จนวันเวลาผ่านมาถึงปัจจุบัน จนชีวิตมาถึงหลัก 4 เพื่อนคนเดิมของผม มีลูกแล้ว 3 คน ทั้ง ๆ ที่มันบอกผมมาตลอดว่ามันยังไม่พร้อม …
ในมุมมองของผม ผมว่า คำว่า
” พร้อม “จริง ๆ แล้ว ไม่ได้ขึ้นอยู่กับวัตถุอะไรเลย มันขึ้นอยู่กับใจของตัวเราเอง ว่าเราพร้อมที่จะสู้ไหม พร้อมที่จะทำไหม คำว่า “ พร้อม “ จริงๆแล้วเป็นแค่คำพูดที่ลังเลที่จะทำอยู่หรือเปล่า
ผมว่ามีหลายคนที่เคยไดัยินคำนี้ .. และ .. เคยใช้คำๆนี้เสียด้วยซ้ำ …
และ พวกคุณผ่านคำว่า
“ พร้อม “
คำนี้ กันมาได้อย่างไรครับ
มาเล่าสู่กันฟังหน่อยนะครับ
… ถ้าพร้อมแล้ว เล่ามาเลยครับ
โฆษณา