17 ส.ค. 2021 เวลา 03:23 • ไลฟ์สไตล์
ประกาศ
ประกาศขายตัว เอ้ยย!!! ไม่ใช่ ประกาศให้เช่าบ้าน โควิดจ๋า เมื่อไหร่จะกลับบ้านไปซะทีคะ กระทบกระเทือนไปทั้วโลกเลยตัวเองงงงง
แชร์ประสบการณ์ผลกระทบโควิด-19
หลายคนได้รับผลกระทบจากโควิดไม่ว่าจะเป็นการงาน การเงิน ความเป็นอยู่ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็รวมข่อยด้วยเด้อ 555
คนเช่าบ้านแจ้งย้ายออกเพราะไม่สามารถจ่ายค่าเช่าบ้านได้เนื่องจากธุรกิจต้องปิดตัวลงอย่างไม่มีกำหนด น่าเสียดายที่เพิ่งได้คุยกับคนเช่าบ้านตอนย้ายออกไปแล้ว ก็เลยเพิ่งรู้ว่าเขาประสบปัญหานี้อย่างรุนแรง
ทำให้ตอนนี้ต้องหาคนเช่าบ้านใหม่ แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นของการเขียนบทความนี้ แค่อยากแชร์ประสบการณ์ส่วนตัว เผื่อจะมีประโยชน์กับเพื่อน ๆ บ้าง
ด้วยความวุ่นวายจากโควิดระบาดหนัก และการทำงานควบคู่กับการดูแลลูก 3 คนทำให้ Supermum ไม่ได้มีเวลาพูดคุยกับคนเช่าบ้านเลย ถ้ารู้ก่อนหน้านี้ว่าคนเช่าบ้านมีปัญหาเรื่องการเงินก็คงได้มีโอกาสช่วยเหลือกันบ้าง ที่สำคัญเราอาจไม่ต้องเสียคนเช่าไป ในช่วงโควิดที่การหาคนเช่าคนใหม่อาจเป็นไปได้ยากลำบาก
เราอาจได้ค่าเช่าถูกลง แต่อย่างน้อยก็ยังมีรายได้มาช่วยผ่อนค่าบ้าน และมีคนดูแลบ้านให้ด้วย ซึ่งถ้าปล่อยไว้แบบไม่มีคนอยู่อาศัย ก็จะทำให้บ้านทรุดโทรม นี่คือประสบการณ์ที่อยากแบ่งปัน
สิ่งที่ Supermum ทำก็คือการแนะนำเรื่องการทำออนไลน์ให้กับคนเช่าบ้าน เพื่อเป็นอาชีพเสริมในช่วงที่ธุรกิจปิดตัว และเสนอตัวถ้าช่วยอะไรได้ก็ยินดี เพราะคนเช่าบ้านเป็นคนเกาหลี ไม่มีครอบครัวที่เมืองไทย ยิ่งมาเจอปัญหาแบบนี้ ก็คงมืดแปดด้านเหมือนกัน
ตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นคนชาติไหนก็ตาม ถ้าเราช่วยเหลืออะไรกันได้ก็ควรจะทำ และนี่คือประสบการณ์ที่ Supermum อยากจะมาแบ่งปัน หวังว่าเพื่อน ๆ คงได้ประโยชน์จากการแบ่งปันในครั้งนี้นะคะ
ส่วนใครที่กำลังหาบ้านใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก อย่างรถไฟฟ้า ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล วัด ตลาด ที่สมุทรปราการ หลังห้างอิมพีเรียลสำโรง สามารถติดต่อสอบถามกันมาได้เลย อยากได้คนเช่าบ้านดี ๆ มาช่วยดูแลบ้านค่ะ
ติดตามผลงานของ Supermum ได้ที่
โฆษณา