18 ส.ค. 2021 เวลา 01:00 • ท่องเที่ยว
วัดเชาถ้ำ บ้านโฉลกหลำ และร้านพะงันโฮมเมด
วัดเขาถ้ำ (สวนสุวรรณโชติการาม)
ตั้งอยู่บนยอดเขาข้าวแห้ง หมู่ 1 ตำบลบ้านใต้ เป็นสำนักสงฆ์ที่มีผู้นิยมมานั่งวิปัสนาทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ
1
บริเวณวัดร่มรื่นสวยงาม อากาศเย็นสบาย ภายในมีพระพุทธบาทจำลองและพระพุทธรูปปางป่าเลไลยก์ และรูปปั้นพระแม่ธรณีบีบมวยผม
1
เมื่อขึ้นไปบนเนินหินสูงที่สร้างมณฑป จะสามารถมองเห็นทิวทัศน์รอบเกาะได้ ส่วนทางไหล่เขาด้านหลัง มีสิ่งที่น่าสนใจคือ เพิงหิน ซึ่งมีลักษณะเป็นคูหา
1
การเดินทาง สามารถเดินทางไปโดยการเช่าเหมารถยนต์และรถจักรยานยนต์จากท้องศาลา ระยะทางจากท้องศาลาไปถึงปากทางขึ้นวัดเขาถ้ำ ระยะทาง 3 กิโลเมตร และจากปากทางขึ้นไปบนวัดเขาถ้ำอีก 1 กิโลเมตร
บ้านโฉลกหลำ
บ้านโฉลกหลำ ... เป็นอ่าวอยู่ทางทิศเหนือของเกาะพะงัน อยู่ห่างจากอ่าวท้องศาลาราว 15 กิโลเมตร เป็นอ่าวลึกกำบังคลื่นลมในบางฤดูได้เป็นอย่างดี แต่บางฤดูคลื่นลมจัดมากเรือเข้าจอดเทียบท่าไม่ได้ เวลาคลื่นลมสงบจะมีเรือประมงเข้ามาจอดเป็นจำนวนมาก
เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับถ่ายภาพ เพราะคุณสามารถเห็นชีวิตประจำวันของคนไทยในท้องที่ ที่มีเรือประมงออกเดินทาง และเรือดำน้ำที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่ตื่นเต้นสำหรับการผจญภัยใต้น้ำ
พ่อค้าแม่ค้าจะตั้งร้านจำหน่ายสินค้าต่าง ๆ เช่นเดียวกับในตลาดใหญ่ สินค้าที่มีชื่อ ที่นักท่องเที่ยวสามารถซื้อกลับไปฝากคนที่อยู่ทางบ้านคือ ปลาหมึกตากแห้ง
ร้านอาหารพะงันโฮมเมดไอศกรีม ฟู้ด แอนด์ ดริ๊งส์
มาถึงเกาะพะงัน เราจึงแวะไปรับประทานอาหารที่ร้านท้องถิ่น ซึ่งเสริฟอาหารภาคใต้ รสชาติอร่อยๆ หรอยแรง .. บรรยากาศของร้าน ค่อนข้างร่มรื่น
อาหารอร่อยมาก โดยเฉพาะข้าวยำ ข้าวน้ำพริกปลาทู .. ไม่ผิดหวังที่แวะมารับประทาน
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลกกับพี่สุ … รวม link บทความที่เขียนในเพจ ..
***เมืองไทย ไดอารี่ by Supawan
***Supawan’s colorful world
***สถานีอร่อย by Supawan
โฆษณา