18 ส.ค. 2021 เวลา 09:17 • ข่าว
สหรัฐฯ พบชิ้นส่วนมนุษย์ติดมากับล้อเครื่องบิน จากเหตุการณ์โกลาหลที่สนามบินคาบูลหลังกลุ่มตาลีบันยึดเมืองหลวง ยังไม่ยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิต
4
วันที่ 18 ส.ค. 2564 เว็บไซต์ของสถานี NBC News รายงานคำแถลงจากกองทัพอากาศสหรัฐฯ ถึงการตรวจพบชิ้นส่วนจากอวัยวะของมนุษย์บริเวณช่วงล้อของเครื่องบินขนส่งทางทหารขนาดใหญ่ C-17 ที่บินออกจากกรุงคาบูล ประเทศอัฟกานิสถาน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
9
ในวันนั้น ผู้คนจำนวนมากได้เข้าไปยังรันเวย์ของสนามบิน ส่วนหนึ่งพยายามที่จะเกาะบริเวณล้อในขณะที่เครื่องกำลังเคลื่อนตัว เพื่อหนีออกนอกประเทศหลังกลุ่มตาลีบันเข้ายึดกรุงคาบูลสำเร็จ
3
ตามแถลงการณ์ระบุว่า ด้วยสถานการณ์ความปลอดภัยโดยรอบที่เลวร้ายขึ้นเรื่อยๆ ลูกเรือบนเครื่องบิน C-17 จึงตัดสินใจขึ้นบินให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
นอกจากภาพที่ปรากฎบนโลกออนไลน์และรายงานของสื่อแล้ว กองทัพอากาศยังตรวจพบชิ้นส่วนของมนุษย์ตรงฟันเฟืองของล้อ หลังจากที่เครื่องลงจอดที่ฐานทัพอากาศ Al Udeid ในประเทศกาตาร์เรียบร้อยแล้ว
4
ปัจจุบัน ทางกองทัพมีคำสั่งให้เครื่องบินลำดังกล่าวหยุดบินแล้ว เพื่อใช้เวลาในการตรวจสอบและเก็บชิ้นส่วน รวมถึงตรวจสอบเครื่องบิน ก่อนที่จะอนุญาตให้ขึ้นบินอีกครั้ง
2
อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตจากการนำเครื่องขึ้น โดยกองทัพยืนยันว่าได้สังหารบุคคลที่มีอาวุธ 2 รายที่มีเจตนาร้าย แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมดได้
2
#workpointTODAY
#สาระความรู้เพื่อวันนี้
ไม่พลาดข่าวธุรกิจ การตลาดที่สำคัญ ติดตาม TODAY Bizview https://bit.ly/3picIeS
ติดตามรายการของ workpointTODAY ทาง YouTube https://bit.ly/2YDfyiK
ติดต่อโฆษณา E-mail: advertorial@workpointnews.com
โฆษณา