18 ส.ค. 2021 เวลา 10:59 • ไลฟ์สไตล์
"เลือก" ให้ดี
บนโลกนี้ เราต้องเจอทั้งพลังงานลบและบวกอยู่ทุกวัน
การมีสติ รับรู้ และยอมรับว่าเรากำลังทุกข์ จะทำให้เราตั้งต้นได้
เหตุการณ์ต่างๆ คนต่างๆ ที่เข้ามากระทบเรา เป็นแค่สิ่งที่มันเกิดขึ้นแล้ว
เรามีสิทธิ "เลือก" ว่าจะตีความ ใส่คะแนน ใส่ความชอบไม่ชอบ ใส่ตัวเราของเราเข้าไปจับกับ "มัน" หรือไม่
คุณยายจ๋า (ท่านแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต)
เคยให้คาถา "จ๊ะเอ๋...บ๊ายบาย" เอาไว้
ยังจำได้ และหยิบใช้สม่ำเสมอ
วันนี้อาจเผลอใส่คะแนน อาจวางไม่ได้ทั้งบวกและลบ
ทันบ้าง ไม่ทันบ้าง ก็ไม่เป็นไร
ชีวิตเริ่มใหม่ได้ทุกๆ นาที
เตือนตัวเอง ถ้ายังวางไม่ได้ ก็ "เลือก" ให้ดี
จะเอาความคิดบวกๆ
หรือความคิดลบๆ
มาเป็นพลังให้เราก้าวต่อไป
รัก
#PassiontoGrow
#เปลี่ยนชีวิตด้วยความรู้
#เปลียนชีวิตด้วยการลงมือทำ
#GrowthMindset
#FixedMindset
#PersonalDevelopment
โฆษณา