19 ส.ค. 2021 เวลา 14:38 • ความคิดเห็น
เขาเกิดมากินบุญเก่าของเขาอยู่ค่ะ ถ้าเขาไม่สร้างบุญใหม่คือตอบแทนคุณมารดา วันนึงบุญเขาก็จะหมด กรรมชั่วที่เคยทำก็จะส่งผล ถ้าแม่เขามีความสุขที่จะทำแบบนั้น คงเปลี่ยนแปลงอะไรได้ยาก เพราะเด็กบางคน นิสัยเขาไม่ได้เป็นไปเพราะพ่อแม่เลี้ยง นิสัยเขามาจากกรรมในอดีต เป็นนิสัยที่ติดมาจากภพก่อนหน้า แม่เขาทำไปเพราะอยากจะชดเชยอะไรให้ลูกหรือเปล่า แต่อาจจะเสียสมดุลเกินไป ลองพาคุณแม่ ไปทางธรรมดูก็ได้ค่ะ ไปลองปรึกษาพระอาจารย์ที่เคารพนับถือ (ของเราก็ได้)​ว่าปัญหามีแบบนี้ อยากให้ท่านช่วยหาตัวอย่างธรรมเทศนามาปรารภให้แฟนคุณฟังหน่อย คราวหน้าอยากจะพาเขามาทำบุญ​
บอกคุณแม่ว่า "ฝึกให้เขา ทำบุญกับพ่อแม่บ้าง แล่อยไว้แบบนี้ เท่ากับจับมือลูกให้ทำบาปกับแม่" ถ้าเราได้พยายามแล้ว เขาไม่ยอมทำ ก็ต้องแล้วแต่บุญ​แต่​กรรม​แล้วค่ะ บางที เราอาจไม่มีอำนาจจะเปลี่ยนแปลง เขา2คนทำกรรมร่วมกันมา เขามาชดใช้กะนอยู่ค่ะ
อีกประการนึง ที่บอกว่าต้องนำอาหาร​ไปส่งให้ถึงห้อง เพราะติดเกมส์​อันนี้พอแก้ไขได้ถ้าแม่เปิดใจนะคะ น้องอาจเข้าข่ายเป็น ฮิคิโคโมริ หรือ อาจเป็นกลุ่มที่ต้องปรับแก้พฤติกรรมเสพย์ติดเกมส์ สามารถปรึกษาแพทย์​หรือผู้เชี่ยวชาญ​เฉพาะทางได้ค่ะ
ส่วนเรื่องความสวยความงาม ก็เพราะสังคมเขาและวัยเขาตามปกติ ของคนที่ยังไม่ตื่น ยังหลงในเรื่องมายาของโลกอยู่ หลายคนก็เคยปล่อยใจไปกับมัน ให้ไปแก้ที่ปัญหาใหญ่ๆ แล้วเรื่องรองลงมาอาจจะลดลงได้ค่ะ
วันนึงถ้าแม่เขาไม่อยู่แล้ว ชีวิตเขาต้องไปในทางที่ไม่ถูกควร เราได้แต่มองค่ะ เขาเลือกเขาเอง และอย่าโทษตัวเองหรือใคร เขามีกรรมมาแบบนั้น และไม่คิดจะเปลี่ยนมันค่ะ
โฆษณา