20 ส.ค. 2021 เวลา 08:33 • การเมือง
การตัดสินใจ….ที่มีเสียงท้วงติง จะจบลงอย่างไร!!
ช่วงวิกฤติโควิค มารุมเร้า ทั่วทั้งโลกให้ต้องวุ่นวายกันอยู่นี้ ประเทศของเราก็ถูกรุมเร้า อย่างสาหัสสากรรจ์เช่นกัน
ไม่ง่ายนักของผู้ที่ต้องเป็นผู้บริหาร วิกฤติการณ์ในครั้งนี้ เพราะนอกจากจะต้อง บริหารอย่างชาญฉลาด รวดเร็ว โปร่งใส และรู้เท่าทันสถานการณ์แล้วจำเป็นต้องมี ข้อมูลประกอบการตัดสินใจที่น่าเชื่อถือได้อีกด้วย
จะเห็นว่าช่วง 2 ปีที่ผ่านมานี้ รัฐบาล ได้รับแรงกดดันค่อนข้างสูง รอบด้านมีแต่ปัญหา ที่ดูเหมือนจะแก้ได้ไม่ราบรื่นเท่าที่ควร และมองผ่านสายตา ประชาชนคนหนึ่ง ก็ดูจะอ่อนยวบยาบ ไม่เป็นเอกภาพ ออกอาการที่เขาเรียกว่า การบริหารงานแบบลมเพลมพัด
หลายๆเรื่องที่ได้รับข่าวสาร มาตั้งแต่สมัยหน้ากากอนามัย โครงการเยียวยาที่สร้างเงื่อนไขให้ชีวิตประชาชน วัคซีนที่รอแล้วรออีก ปัญหาผู้ป่วยล้นเตียง จนมาวันนี้ เป็นเรื่องชุด Antigen Rapid Test Kid ที่กำลังจะตกลงซื้อ ถูกคัดค้าน จากแพทย์ชนบท ว่าคุณภาพ ไม่เป็นที่ยอมรับของชาวโลก
อย่างไรก็ตาม ชุด Antigen Rapid Test Kid ยี่ห้อนี้ อย. ของประเทศเรา ได้อนุมัติว่าสินค้าชนิดนี้ ผ่านการรับรอง ให้สามารถ นำเข้ามาจำหน่ายได้ อย่างถูกต้อง และบริษัทผู้ชนะการประมูล ยืนยันว่ามีการทดลองจากหน่วยงานชั้นนำในประเทศแล้ว ว่ามีผลการทดสอบเป็นที่ยอมรับได้
ที่สำคัญ เขาจำหน่ายราคาถูกมาก เพียงชุดละ 69.55บาท (รวมvatแล้ว) พร้อมส่งในวันที่ 10 ตาม Spec ที่มีการระบุไว้ โดยมีค่าใช้จ่ายแฝง ในการขนส่งสินค้า ก็แน่ละ ส่งของด่วนขนาดนี้ และจำนวน 8.5 ล้านชุด คงต้องเช่าเครื่องบินเหมาลำมาโดยตรง คงไม่มีใครใจกล้า Stock สินค้ารอไว้ก่อนประมูลงานได้เป็นแน่แท้ เพราะยอดเงิน มันตั้ง 595 ล้านบาท (เอ๊ะหรือว่าเขา Stockรอไว้แล้ว 🤓🤓)
ซึ่งการเลือกใช้บริการเจ้านี้ เป็นการประหยัดงบให้ประเทศชาติ ไปกว่า 400 ล้าน (ผู้ประมูลงานได้กล่าวไว้)เพราะได้ตั้งราคากลางไว้ที่ชุดละ 120 บาท
แต่พอถูกท้วงติง พร้อมมีเอกสารจาก FDA ของอเมริกา แจ้งชัดเจนว่าให้ระงับการใช้งานของ ATK ยี่ห้อนี้เพราะผลตรวจสอบ มีค่าไม่น่าเชื่อมั่น จึงทำให้ตัวผู้ชนะการประมูล ออกมาชี้แจงว่า เขาไม่เคยส่งสินค้าไปจำหน่ายที่อเมริกา และในส่วนที่ FDA ประกาศนั้น ผลสืบเนื่องมาจาก มีคนลักลอบนำเข้าไปอย่างผิดกฎหมาย จึงถูกระงับการใช้งาน
แต่สินค้าของเขา ดังในเยอรมัน ออสเตรีย เนเธอร์แลนด์ รวมถึง ได้ผ่านการทดสอบจากหน่วยงานหลายๆหน่วยงานของทางยุโรปแล้ว อ่านข่าวไปๆมาๆ เริ่ม เอ๊ะ แล้วจะอย่างไร มีสื่อบางสื่อ ที่เป็นสื่อกลุ่ม Conservative เขียนข่าวลั่น ด่าว่าไอ้พวกสามกีบ มันใส่ไข่ เพราะมันรับตังค์อเมริกา และสนับสนุนว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ดีจริง ทำให้ประชาชนคนอ่านอมยิ้ม แบบปลงอนิจจังเป็นยิ่งนัก ว่าอ้าว ตกลงมันมีสองค่ายหรือนี่ แต่ดูเหมือนกลุ่ม 3 กีบจะจำนวนเยอะกว่าละครานี้
สรุปตอนนี้ นายก ออกมาเบรค การสั่งซื้อ คนจึงเข้าไปขุดคุ้ย ให้ประชาชนอย่างเรา หูตาสว่างเข้าไปอีก ถึงขั้นไปควานหา งบดุลบริษัทนี้ มากางดู ว่าใครเป็นผู้บริหาร และพบว่างบกำไรขาดทุน บริษัทนี้มีผลประกอบการขาดทุน🙀แถมเงินทุนหมุนเวียน ก่อนหน้านี้ ก็แสนจะน่ารักน่าเอ็นดู ขายได้คราวนี้ยอดพุ่ง
เชื่อได้หรือไม่ได้ ไม่รู้ละ อ่านแล้ว ให้ถือตามสุภาษิตโบราณที่ว่าไว้ “นั่งอยู่บนภู ดูหมากัดกัน” หลังฝุ่นหายตลบแล้ว เราค่อยรู้ว่าอะไร เป็นอะไร ได้เพียงแค่กังขา ไม่เข้าข้างใคร รอดูต่อไปอย่างใจจดใจจ่อ
ในเนื้อข่าวบางกระแส กล่าวไว้ว่า ไม่แน่รัฐอาจถูกฟ้องร้องจากบริษัท หากมีการยกเลิกดีลนี้ ส่วนทางรัฐได้แต่เพียงบอกว่า กำลังพิจารณาร่วมกันอยู่ เอ้า ประชาชนรอดูต่อไป แต่ก็ดันแอบมีเสียงกระซิบกระซาบ มาเข้าหูให้ชวนติดตามต่อไปอีก 😂😂😂 ประชาชน เตรียมนั่งบนภูเลย เพื่อคอยดูหมากัดกัน👇👇👇
📌📌 ความหมายของสุภาษิต “ อยู่บนภู ดูหมากัดกัน”
หมายถึง ให้นั่งอยู่สูงๆ จะได้เพ่งมอง หมาที่กำลังกัดกันอยู่ได้ชัดเจน และไม่เป็นอันตรายต่อการชม เพราะเวลาหมามันกัดกัน มันจะฟัดกันอย่างน่ากลัว เรียกได้ว่าฝุ่นตลบเชียว พอฝุ่นสงบลงแล้ว เราก็จะได้เห็น ว่าใครแพ้ ใครชนะ นั่นเอง 😊
โฆษณา