20 ส.ค. 2021 เวลา 08:47 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ใครจะไปคิดว่า Google เว็บไซต์ Search Engine อันดับหนึ่งของโลก ที่นอกเหนือจากการใช้ค้นหาข้อมูล รูปภาพและอื่น ๆ ยังมีอีกหลายลูกเล่นที่ Google ได้ใส่เอาไว้ เพียงแต่เราและหลาย ๆ คนยังไม่รู้
9
เพียงแค่พิมพ์ข้อความลงในช่อง Tool Bar ที่เราใช้เวลาที่ต้องการจะค้นหาข้อมูลทั่วไปเป็นประจำ ซึ่งวันนี้! พาเพลินจะมาเฉลยความลับที่ว่ามานี้ให้คุณได้ไปทดลองเล่นกัน
6
1. เมื่อค้นหาคำว่า askew ในกูเกิลที่แปลว่า "สงสัย" หน้าจอจะเอียงไปด้านขวาเล็กน้อย เมื่อค้นหาอย่างอื่นต่อ..หน้าจอก็จะกลับมาเป็นปกติ (นึกถึงท่าเป็ดโปเกมอน เอียงคอด้วยความสงสัย) หากคุณไม่เชื่อ..ลองพิมพ์ตามที่เราบอกซิ
10
(SOURCE : https://www.google.com)
หรือลองกดได้ที่ : www.shorturl.at/eksGN จะปรากฏลูกเล่นขึ้นมา
1
2. เมื่อค้นหาคำว่า Do a barrel roll หรือ z or r twice หน้าจอจะหมุน 360 องศา ซึ่งอ้างอิงมาจากเกม ‘Star Fox’ ที่ผู้เล่นสามารถหมุนยานได้โดยการกด z หรือ r สองครั้งนั่นเอง
11
(SOURCE : https://www.iphone-droid.net)
หรือลองกดได้ที่ : www.shorturl.asia/tY85G จะปรากฏลูกเล่นขึ้นมา
3. ลองเข้าโหมด Search Image (ค้นหารูปภาพ) แล้วพิมพ์คำว่า Atari Breakout คุณก็จะได้เล่นอีกหนึ่งเกมส์สไตล์เครื่องเกม Atari ในอดีต
3
(SOURCE : https://elgoog.im/breakout/)
หรือลองกดเล่นเกมได้ที่ : https://elgoog.im/breakout/ จะปรากฏเกมขึ้นมา
8
4. ถ้าเบื่อหน่ายกับหน้าจอการค้นหาแบบเดิม ๆ ของ Google รับประกันได้เลยว่า คำสั่ง “El Goog” จะทำให้คุณลืมความจำเจแบบเดิม ๆ ไปได้ เพราะหน้าตาของเว็บจะกลับด้านจากที่เราใช้งานปกติ
5
(SOURCE : https://en.wikipedia.org/wiki/ElgooG)
elgooG เป็นเว็บไซต์จำลองของ Google Search โดยมีผลการค้นหาแบบพลิกในแนวนอน หรือที่เรียกว่า "มิเรอร์ของ Google" สร้างขึ้นโดย All Too Flat "เพื่อความสนุก"
5. ความลับข้อสุดท้าย ..ความลับนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเล่นเกมเป็นที่สุดเพราะหลังจากที่พิมพ์คำว่า “Zerg Rush” ลงในช่องค้นหาแล้วนั้น
4
(SOURCE : https://www.jbklutse.com)
หรือลองกดเล่นเกมได้ที่ : https://elgoog.im/zergrush จะปรากฏเกมขึ้นมา
1
ความสนุกก็จะมาเยือนบนหน้าจอ Google ทันที วิธีเล่นนั้นก็ไม่ยาก ให้คุณคอยยิงตัว O ที่หล่นลงมาจากข้างบนโดยใช้เมาส์คลิกคอยป้องกันไม่ให้ข้อความที่อยู่ด้านล่างถูกตัว O ทำลาย
3
มีข้อไหนกันบ้างที่คุณไม่เคยรู้ (หรือรู้แล้วก็เฉยไว้นะ) แล้วอย่าลืมไปอวดเพื่อน ๆ กันด้วยล่ะ คิคิ
2
ที่มา : https://elgoog.im
1
โฆษณา