21 ส.ค. 2021 เวลา 01:05 • ไลฟ์สไตล์
ในโลกใบนี้
👉 คน 👈
มีทั้งดี และ ชั่ว ปะปนกัน
คนแสนดีก็มี คนแสนเลวก็เยอะ
ต่อให้เราแสนดี
คนที่ไม่ชอบเรา เขาก็ว่าไม่ดี
หรือ เขาดีแค่ใหน
ถ้าเราไม่ชอบเขา เราก็ว่าเขาร้าย
3
คนชมต่อหน้า ลับหลังนินทาก็มี
คนดีต่อหน้า ลับหลังชั่วร้ายก็มี
เราดีซื่อสัตย์ต่อเขา
เขาอาจจะหักหลังก็เราก็ได้
คนดีให้คุณ...คนไม่ดีให้โทษ
2
เราคิดดีกับเขา
ก็ใช่ว่า เค้าจะคิดดีกับเรา
เราชื่นชมยินดีเขา
เขาอาจจะอิจฉาริษยาเราก็ได้
2
เราให้โอกาสเขา
เขาอาจเหยียบเราซ้ำก็ได้
เราไม่เอาเปรียบเขา
เขาอาจเอาเปรียบเราก็ได้
ความจริงของคนที่อยู่ตรงหน้าเรา
อาจจะไม่ใช่อย่างที่เราคิดคาดหวังก็ได้
เพราะความจริง
มันไม่ได้สวยหรูอย่างที่เราคิด
กวางไม่กินเสือ ใช่ว่าเสือจะไม่กินกวาง
คนที่เราดีด้วย ใช่ว่าเขาจะดีกับเรา
เหลี่ยมเล่ห์เพทุบายคน มีร้อยแปด
1
คนกตัญญูกตเวที เขาดีกับเราได้ทุกเมื่อ
ส่วนคนเนรคุณ จะย้อนกลับมา
ทำร้ายเราเมื่อไหร่เราไม่รู้
เราไม่คิดทำร้ายกับใคร
ก็ใช่ว่า จะไม่มีใครคิดทำร้ายเรา
เราไม่โกรธเขา เขาอาจจะโกรธเราอยู่ก็ได้
1
เราไม่เกลียดเขา เขาแสนที่จะเกลียดเรา
เราให้เกียรติเขา เขาอาจจะดูถูกเราก็ได้
เราชื่นชอบเขา เขาอาจจะไม่ชอบเรา
เพราะในโลกนี้ คนรัก คนชัง มี เป็นเรื่องปกติ
1
คนที่อันตรายที่สุด น่ากลัวที่สุด
อาจจะเป็นคนที่แกล้งทำดีต่อหน้าเราก็ได้
คนที่ดุด่าเราสอนเรา
อาจจะเป็นคนที่หวังดีที่สุดต่อเราก็ได้
2
เรียนรู้ไว้ เข้มแข็งไว้ อดทนไว้
ทุกอย่างไม่ได้สวยหรูอย่างที่เราคิด
ระวัง อย่าอ่อนแอ และพลาดพลั้ง
คนที่เราคิดว่าดีที่สุด
อาจเป็นคนที่ทำร้ายเราเจ็บที่สุดก็ได้
2
โลกนี้....สอนให้รู้ว่า...
อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน
1
อยู่ร่วมโลกกัน มนุษย์สอนให้รู้ว่า
จิตใจ ของมนุษย์ ยากแท้หยั่งถึง
😂😂😂
คิดดี พูดดี ทำดีไว้
อย่าประมาท อย่าขาดสติ
3
ให้ความดี ความมีสติ เป็นเกราะแก้วคุ้มครองเราตลอดไป
1
ขอบคุณทุกคำทักทาย
ขอบคุณที่แวะมาน๊าา😘😍
โฆษณา