22 ส.ค. 2021 เวลา 10:25 • ความคิดเห็น
ท้อมากเลยที่ตั้งเป้าหมายไว้เหมือนมันอยู่ไกลมาก มีวิธีให้กำลังใจตัวเองยังไงครับ ?
คำถามนี้ถูกลบ
คำตอบของผม อาจจะไม่ใช่การให้กำลังใจซะทีเดียวนะคับ ผมไม่รู้ว่าพี่ตั้งเป้าหมายเรื่องอะไรไว้แต่ ถ้าเรามีเป้าหมายแล้ว แต่เรากลับรู้สึกว่า เราไปไม่ถึงเสียที รึว่าเดินมาไกลแล้วแต่เหมือนจะไปต่อไม่ถูก เราอาจจะต้องมานั่งทบทวนใหม่อะครับว่า
- เป้าหมายของเราคืออะไร
- แล้ววิธีการที่จะไปถึงเป้าหมาย ต้องทำยังไง
- และ วินาทีนี้ ในตอนนี้ เราอยู่ในโร้ดแม็ปของการไปถึงจุดหมายของเรารึเปล่า ถ้าเราอยู่ในโร้ดแม็ปนั้น เราจะเห็นเองครับว่าเรามาถึงขนาดไหนแล้วในเส้นทางนี้ แต่ถ้าเราหลุดออกมาจากโร้ดแม็ปที่วางไว้ มันก็จะเสียเวลา แล้วอาจจะท้อเพราะรู้สึกว่าตัวเองพลาดได้
อย่างสมมตินะครับว่าผม อยากมีเงินแสนก้อนแรกในชีวิต 555 แล้วผมมีเงินเดือน15000 อะไรแบบนี้ แล้วอยากเก็บเงินเดือนละ 5000 มันก็จะใช้เวลาประมาณ เกือบๆ 2 ปี นั่นแปลว่าวิธีการคือใช้จ่ายเงินยังไงให้เหลือเดือนละ 5000 ให้ได้ แล้วประเมินว่าตัวเองจะทำไหวไหม ถ้าไม่ไหวก็ลดระดับมันลงอาจจะเก็บเดือนละ 3000 แทนอะไรแบบนี้
ในระหว่างทางเรื่องความท้อ นี่แน่นอนว่าคงต้องเกิดขึ้นกับทุกคนแน่ๆเลยครับ 555 แต่ก็อยากจะให้คิดอยู่เสมอว่า ที่เราตั้งใจทำมาจนขนาดนี้แล้ว จะล้มเลิกแล้วหรอ ยังไม่สำเร็จเลย จริงๆท้อได้นะครับ แต่ก็อย่ายอมแพ้ เป็นกำลังใจให้นะครับ
โฆษณา