23 ส.ค. 2021 เวลา 11:26 • สุขภาพ
โห....เป็นคำถามที่ต้องใช้ความเข้าใจตนเองอย่างสูงเลยนะครับ
มันมีหลากหลายแง่มุมขึ้นอยูกับองค์ประกอบหลายอย่าง องค์ประกอบโดยรวมต้องมีประโยชน์กับเรามากที่สุดว่าใครจะสร้างผลประโยชน์แกเราได้มากกว่ากัน เพราะทั้งคู่ชีวิต(คู่รักคู่ครอง)และบุตร(ลูกที่เกิดจากคู่ชีวิต)ต่างก็แสวงหามาเพิ่มเติมได้ทั้งนั้น(ตราบใดที่เรายังแสวงหาและต้องการ) เช่น เรามีภรรยา 1 คน ก็สามารถมีลูกได้เพิ่ม หรือหากเรามีมีลูกแต่ไม่มีภรรยา เราก็หาคู่ชีวิตใหม่ได้เพราะเมื่อลูกโตไปก็ต้องสร้างครอบครัวของตัวเองอยู่ดี แต่หากมีองค์ประกอบภายนอกเท่ากันหมด และคุณจะเหลือคนที่คุณรักแค่นั้นจริงๆในชีวิตคุณ เข่น ในโลกใบนี้ คุณคือสามคนสุดท้าย ตรงนี้จะมีความจำเป็นที่ต้องเลือก และในโจทย์ที่สำคัญคือ คุณคือคนแรกที่รอดอยู่แล้วกับอีกคน ที่ต้องรอดไปด้วยกัน ตั้งแต่โจทย์ก็แสดงถึงความต้องเห็นแก่ตัวอยู่แล้ว
ดังนั้น ...การเลือกที่เหมาะสมก็ต้องเป็นคู่รัก เพราะคู่รักคือคนที่มีประสบการณ์ผ่านชีวิตร่วมกันมาและเป็นไปได้ว่า เมื่อถึงเวลาต้องตายก็สามารถตายไปพร้อมกันได้อย่างสงบสุข ส่วนบุตร(น่าจะยังเด็ก) หากเขาต้องอยู่ต่อไปบนความโด่ดเดี่ยวเมื่อเขาโตขึ้น ก็ไม่ต่างอะไรกับการไม่มีตัวตน(นี่คือกรณีเหลือกันแค่สามคนแล้วนะครับ)
ในสถานการณ์จริง เช่น หาก ภรรยากับลูก(มีคนเดียว) ทั้งสามต่างรักใคร่กันดี เจอเหตุการณ์ ที่ต้องเลือกช่วยใครสักคนให้รอด เช่น แม่กับลูกกำลังจะจมน้ำ และคุณอยู่ในระยะที่จะสามารถช่วยทั้งสองคนได้คนเป็นพ่อจะต้องช่วยลูก เพราะครอบครัวก็จะยังอบอุ่น หากเลือกช่วยแม่ หลังจากผ่านเหตุการณ์นี้แล้วมีโอกาสสูงมากที่จะสูญเสียภรรยาไปอีกคน และคุณก็จะกลายเป็นคนเห็นแก่ตัวไปด้วย
...สรุป ถ้าจะเลือกสูญเสียใครสักคนระหว่าลูกกับภรรยา คำตอบก็คงเป็นภรรยา เพราะลูกคือดวงใจของแม่การช่วยลูกก็คือการช่วยจิตวิญญานของภรรยาไปด้วย หากเลือกทิ้งดวงใจของแม่ คุณก็จะได้ช่วยแค่ร่างที่ไรวิญญานของแม่นั่นเอง สุดท้ายก็คงเสียไปทั้งสองครับ..^^..
ว่าจะตอบสั้นๆ ดันยาวอีกแล้ว...555
โฆษณา