23 ส.ค. 2021 เวลา 12:52 • ท่องเที่ยว
สะพานไม้เคี่ยม มุม Unseen สวยๆสุดปัง ที่ หนองใหญ่ ชุมพร
สะพานไม้เคี่ยม หนองใหญ่ ชุมพร .. สถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของจังหวัดชุมพร ที่เราเชื่อว่ามีผู้คนจำนวนไม่มากที่เคยได้ยินชื่อนี้ พอเอ่ยชื่อขึ้นมา ก็มักจะมีปฏิกิริยากลับมา .. ที่ไหนน๊ะ? ชื่อแปลกๆ ไม่เคยได้ยิน
แต่สะพานชื้อแปลกที่ออกจะเชยๆด้วยซ้ำนี่แหละ ที่เราจะพาไปชมในวันนี้ .. และเราเชื่อว่า สายแชะ สายเซลฟี่ จะต้องบรรยากาศแบบอ่างเก็บน้ำ วิวสวยๆ อย่างแน่นอนค่ะ .. ตามเรามาเที่ยวกันเลย โกๆๆ
สะพานไม้เคี่ยม หนองใหญ่ ชุมพร .. ตั้งอยู่ในโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ ตามพระราชดำริ ซึ่งภายในมีสระน้ำขนาดใหญ่ที่เป็นแก้มลิงของโครงการ และมีสะพานไม้ที่มีความยาวกว่า 291 เมตร ที่สร้างขึ้นมาจากไม้เคี่ยม อันไม้เนื้อแข็งที่มีมากในภาคใต้ แข็งแกร่ง ทนทั้งน้ำจืดน้ำเค็ม ทอดยาวไปกลางน้ำ แล้วเชื่อมต่อกับเกาะขนาดเล็กตรงกลางบ่อน้ำ
ที่นี่ เป็นโครงการแก้มลิงแห่งแรกในประเทศไทย ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงออกแบบและควบคุมการสร้างด้วยพระองค์เอง .. มีจุดชมวิวที่สวยงาม อากาศดีมากๆแห่งหนึ่งของ จังหวัดชุมพร .. ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติของป่าเขา และป่าพรุ ที่เงียบสงบ
ความฟินของสะพานนี้ .. อยู่ที่ลักษณะส่วนเว้าส่วนโค้งของสะพานที่ดูแปลกตาจากสะพานในคอนเซ็ปเดิมมากๆ สร้างเป็นจุดเช๊คอิน จุดถ่ายภาพให้มีมิติที่สวยงาม แปลกตา สามารถโพสท่าสวยๆ แล้วให้เพื่อกดแช๊ะๆๆๆ แบบไม่ยั้งมือ เอาภาพไปอวดเพื่อนในโลกโซเชี่ยล ใหได้ฟีดแบ๊คกลับมาว่า ... ที่ไหนๆๆๆๆ สวยจังเบย
บรรยากาศบนสะพาน .. สุดชิล มีมุมให้ถ่ายภาพอยู่มากมาย นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่หากมีโอกาส ก็อย่าพลาดการมาเยือนนะคะ
ที่สุดฟินกว่านั้น .. หากมีโอกาสได้มาเดินเล่นในช่วงเย็น ในยามที่อาทิตย์อัสดง ชมวิวช่วงเย็นในยามที่ดวงสุริยันโบกมือ บ๊ายยบาย และหลีกทางให้ดวงจันทรามาโอบกอดผืนโลก แสงสีทองสะท้อนผืนน้ำ ว่ากันว่า สวยจับใจ
.. และถือว่าเป็นช่วงเวลามหัศจรรย์ที่สะพานไม้เคี่ยมจะสวยงามมากที่สุด
... เสียดาย ที่เราต้องรีบเดินทางต่อ
เดินเล่นถ่ายรูปกันไปเรื่อยๆ จนถึงปลายทางสะพาน .. ณ จุดนั้นจะเชื่อมต่อกับเกาะเล็กๆ กลางสระน้ำ มีลักษณะเหมือนป่าโปร่งสมบูรณ์ เขียวขจี แต่มีทางเดินเชื่อมเข้าไปข้างใน ซึ่งเราไม่ได้เข้าไป แต่ใครบางคนบอกว่า สามารถเดินเล่นได้รอบเกาะเลยทีเดียว มีความร่มรื่นด้วยต้นไม้น้อยใหญ่
น้องๆที่อยู่แถวนี้บอกว่า .. หากอยากจะดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างเต็มที่ แบบที่ลืมตาขึ้นมาก็เจอวิวสวยๆ ก็ต้องลองมานอนชิลๆ ชมวิวใกล้ๆ จากที่พักที่เป็นบ้านไม้ริมน้ำ ที่มีบริการด้วยค่ะ
หากมีโอกาสผ่านมาที่ชุมพร .. อย่าลืมมาแวะชมและเก็บภาพประทับใจที่สะพานไม้เคี่ยมแห่งนี้กันนะคะ
ที่ตั้งสะพานไม้เคี่ยม : โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ ตามพระราชดำริ ตําบล บางลึก อําเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลกกับพี่สุ … รวม link บทความที่เขียนในเพจ ..
***เมืองไทย ไดอารี่ by Supawan
***Supawan’s colorful world
***สถานีอร่อย by Supawan
โฆษณา