24 ส.ค. 2021 เวลา 03:04 • ปรัชญา
ความเป็นอยู่ของเทวดา
โลกของเทวดาที่ซ้อนกันอยู่กับโลกมนุษย์
Postjung.com
เทวดามี 6 ชั้นยังมีการเสพกามเรียกเทวดาทั้ง 6 ชั้นนี้ว่า กามาพจรภูมิ
ชั้นที่
-6 ปรนิมมิตสวัสดี
-5 นิมานนรดี
-4 ดุสิต
-3 ยามา
-2 ดาวดึงส์
-1 จาตุมหาราชิกา
ชั้นที่ 1 จาตุมหาราชิกามีอวัยวะเพศ เช่นพวกนาค คนธรรพ์ ชาวเมืองลับแล บังบด มีมดลูกมีประจำเดือน มีลูกได้ ทั้งที่มีร่างกายละเอียด ถ้าตั้งใจให้คนเห็น จึงจะปรากฏกายให้คนเห็นได้
ขั้นที่ 2 ดาวดึงส์ มีอวัยวะเพศ แต่ไม่มีมดลูก ไม่มีประจำเดือน มีบุตรไม่ได้
ตั้งแต่ชั้นที่ 3 ขึ้นไปบนร่างกายไม่มีปุ่มปมซอกหลืบ ไม่มีอวัยวะเพศ นางฟ้ามีเพียงปทุมถัน ให้นึกถึงหุ่นโชว์เสื้อผ้า
เลยจากชั้นที่ 6 ขึ้นไปเป็นชั้นพรหม มีถึง 16 ชั้นซึ่งเป็นชั้นที่หลุดพ้นจากกามกิเลส พรหมทั้ง16 ชั้นยังมีรูปกายทิพย์คล้ายมนุษย์ แต่งดงามเป็นที่สุด มีแสงสว่างในตัวเอง
สวรรค์และวิมาน ของเทวดา postjung.com
เลยชั้นที่ 16 ขึ้นไป ยังมีต่ออีก 4 ชั้นไม่มีรูปกาย ไม่มีกายทิพย์ ไม่มีวิมาน มีแต่ดวงจิตที่บริสุทธ์ มีความคิดนึกมีความรู้สึก เรียก อรูปพรหม ถ้ามีสาวกพระพุทเจ้าขึ้นไปเยี่ยม จะนิรมิตรรูปกายให้เห็นกันได้
ความพิเศษของเทวดามีอยู่ที่ชั้น 2 ดาวดึงส์กับชั้น 5 นิมมารนรดี
ชั้นที่ 5 เนรมิตรคู่นอนได้ตามใจปราถนา จะต้องการรูปร่างหน้าตาแบบไหน การเสพกามแค่กอดก็สุขสมแล้ว หลังสุขสมแล้ว คู่นอนจะหายไป
เทวดาชั้นที่ 2 ดาวดึงส์เทวดาจะมีรูปกายงดงามหน้าตาหล่อกว่ามนุษย์ เป็นหนุ่ม อายุ 20 นางฟ้าหน้าตาสวยงาม กว่ามนุษย์ อายุ 16
จะคงอยู่ในอายุนี้แบบนี้ตลอดไม่เปลี่ยนแปลงจนกว่าจะหมดบุญไปเกิดใหม่
การเสพกาม ชั้นที่ 6 แค่จ้องตาก็สุขสมแล้ว
ชั้นที่ 5 แค่กอด ชั้นที่ 4-3 กอดและเคล้าคลึง
ชั้นที่ 2-1 มนุษย์ทำอย่างไรก็ทำอย่างนั้น
สวรรค์ชั้น 3 ยามา นี้ยังแปลกอีกอย่าง จะอยู่เลยดวงอาทิตย์ไป จะไม่มีแสงอาทิตย์บอกวันและคืน จะใช้วิธีดู ดอกไม้ทิพย์ ถ้าบานก็เช้าแล้ว ถ้าหุบก็หมดวันแล้ว แต่สวรรค์ชั้นนี้ สว่างไสวตลอดเวลา
ความเป็นอยู่ของเทวดา ในชั้นที่ 1 จะแฝงตัวนำ้ในถ้ำ เช่นนาค ชาวลับแล บังบดในดินเฝ้าสมบัติเช่นปู่โสมในต้นไม้นางไม้ นางตะเคียน บนต้นไม้ รุกขเทวดา ในต้นกล้วย นางตานี
ตามบ้านเรือน ตามขื่อตามประตู ที่เรียกผีบ้านผีเรือนตามศาลพระภูมิ ภุมเทวดา
รุขเทวดา deekodkod.com
เทวดาขั้น 1 นี้ให้คุณให้โทษกับมนุษย์ได้ ทำ ให้เจ็บป่วยได้ คุ้มครองป้องกัน ช่วยเหลือมนุษย์ได้ ที่จัดว่าเป็นเทวดา เพราะมีอำนาจมากกว่าภูตผีปีศาจ และ มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งเป็นวิมานหลังเล็กๆที่แทรกตัวอยู่ตามเสาเรือน ต้นไม้ ถ้าเป็นเมืองลับแลจะมีบ้านเป็นหลังๆเป็นหมู่เหล่ามีอาณาเขตซ้อนอยู่บนโลกมนุษย์มีผู้นำผู้ปกครองไม่เร่ร่อนเหมือน พวกสัมภเวสี ผู้ที่มาเกิดเป็นเทวดาชั้นนี้ ตอนมีชีวิตอยู่ชอบทำทั้งบุญและบาป จิตใจยังมีโลภโกรธหลงอยู่มาก
ความเป็นอยู่ของเทวดาทั้ง 6 ชั้นจะแยกกันอยู่ตามวิมาณ บนฟ้า บนดวงจันทร์ ในดวงอาทิตย์ ซึ่งแต่ละวิมานจะมีบริวาร มากน้อยแล้วแต่บารมี ทิพย์วิมาน ดีเลิศหรู ประณีตก็อยู่ที่บารมีสร้างมาเช่นกัน บริเวณสวนสวรรค์สวยงามมากน้อยก็แตกต่างกัน
อาหารของเทวดา ชั้นที่ 1 จะมี ปรากฏขึ้นมาถ้าเริ่มรู้สึกหิว อาหารจะมีขึ้นมาดีปรานีต รสอร่อยเท่าที่ตัวเองได้เคยใส่บาตรทำบุญไว้ในครั้งมีชีวิต
เทวดาตั้งแต่ชั้นที่ 2 ขึ้นไป จะอิ่มทิพย์ ความสุขในรสทิพย์ จะดีปราณีตขนาดไหนอยู่ที่ตนได้ทำไว้เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่
แต่ที่แปลกก็มีที่หมู่บ้านชาวลับแล
จะหุงหาอาหารกินกันเอง มีการจับจ่ายซื้อขายอาหารมาปรุงกัน ชาวลับแลชอบนำอาหารใส่บาตรพระธุดงค์ ในกลางป่าที่ไม่มีบ้านผู้คน
เคยมีชาวบ้านเล่ากันว่า ได้ไปปลูกบ้านอยู่ในป่า
เป็นการจับจองที่ทำกินในสมัยบุกเบิก มักจะได้กลิ่นอาหารที่กำลังมีคนปรุง แต่ไม่มีบ้านคนอยู่ใกล้ในละแวกนั้นเลย น่าจะเป็นชาวลับแลที่มีมืติซ้อนกันอยู่กับโลกมนุษย์
ต้นไม้ดอกไม้มีครบทุกชั้น ตั้งแต่ชั้นที่2ขึ้นไปจะมีไม่เหมือนบนโลกมนุษย์ ชั้นที่ 1 มีทุกอย่างเหมือนโลกมนุษย์
สัตว์ ชั้นที่ 1 มีทุกอย่างเหมือนโลกมนุษย์ ช้างม้า วัวควาย ตั้งแต่ชั้นที่ 2 ขึ้นไปไม่มีสัตว์ อยากได้รถเทียมม้าก็ใช้นึกเอาจะมีปรากฏขึ้นเอง
บ้านเรือน ชั้นที่ 1 ชาวลับแลบังบดมีบ้านเรือนมีผัวเมีย พ่อแม่เหมือนโลกมนุษย์ มีมีการค้าขาย ไปมาหาสู่กัน
บริวารของเทวดาจะไม่มีวิมานบ้านเป็นของตัวเองเอง และจะไม่มีคู่ครอง ถึงคราวผู้เป็นนายหมดบุญจุติไปเกิด ทิพย์วิมานจะหายไปด้วย ต้องไปอาศัยขอวิมานคนอื่นอยู่ ผู้ที่มาเป็นบริวาร ตอนมีชีวิตอยู่ ชอบทำบุญและเป็นหนี้ชีวิตที่เจ้านายคอยช่วยเหลือเกื้อกูล แต่เป็นเพราะเป็นผู้ที่มีวาสนานาน้อย จึงติดสอยห้อยตามเจ้านายมาเกิดบนสวรรค์
สวรรค์ ชั้น ที่ 1 และนรก อยู่ใกล้กัน postjung.com
ขอแสดงความขอบคุณ...พี่ชัช
โฆษณา