24 ส.ค. 2021 เวลา 14:55 • คริปโทเคอร์เรนซี
ตลาดคริปโต แม้พุ่งแรง แต่อย่าชะล่าใจ ... การปรับฐานสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเวลา
แม้การลงทุนคริปโตจะมีความเสี่ยงสูงแต่บรรยากาศการลงทุนกลับคึกคักและทวีความร้อนแรงในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาเหรียญทั้งหลายต่างทยอยปรับตัวสูงขึ้นอย่างบ้าคลั่ง นักลงทุนคริปโตทั้งหลายทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่ากำลังดื่มด่ำ สนุกสนานไปกับความสำเร็จในการลงทุนเหรียญต่าง ๆ ที่ราคาเหรียญถีบตัวสูงขึ้นเป็นเท่าตัวในไม่กี่อึดใจ
หากทว่า ย้อนกลับไปในเดือน พฤษภาคม 2554 ตลาดคริปโตก็คึกคักเช่นนี้แหล่ะ ก่อนจะพังยับลงมาอย่างคาดไม่ถึง โดย ราคา Bitcoin เคยขึ้นไปสูงถึงกว่า 60,000 เหรียญต่อ 1 Bitcoin ในช่วงพีค ก่อนจะร่วงลงมาระดีบ 28,000 เหรียญต่อ 1 Bitcoin ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็เพิ่งจะเกิดขึ้นไปเมื่อเดือนที่แล้วนั่นเองหากหลายท่านได้ลืมไปแล้ว
แต่เนื่องจากการลงทุนคริปโตสามารถลงทุนได้ทุกวัน ตลาดเปิด 24 ชั่วโมง เทรดได้ทุกเพศและวัย บางครั้งในขณะที่หลงระเริงไปกับตัวเลขสวย ๆ กราฟงามๆ​ ทำให้เราขาดสติไปโดยไม่รู้ตัว
ยกตัวอย่างดังภาพประกอบเป็นราคาของเหรียญ BNB วันที่ 9 พฤษภาคม 2554 ในขณะที่ตลาดคริปโตคึกคักเช่นเดียวกับวันนี้ ราคาเหรียญ BNB พุ่งสูงขึ้นทำ All Time Hi 680 ก่อนจะย่อลงมาที่ 668 นาย CZ CEO คนดีของ ฺBNB ก็ทวิตเรียกความสนใจ #bnb in a dip at $668 พร้อมผ่วง Not financial advice ห้อยท้ายไว้ หมายว่าการย่อนี้ จะเป็นการย่อเพื่อไปต่อ ไฉนเลย หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง ทั้งเหรียญ BNB รวมถึงตลาดคริปโตย ก็ in a dip สมใจ ย่อแล้วย่อเลย จนปัจจุบันก็ยังไม่ถึง dip $668 นั้นเลย แม้ว่าตลาดจะพุ่งแรงมาสักระยะหนึ่งแล้วก็ตาม
BNB: 9May2021
ดังนั้นนักลงทุนทั้งหลายโปรดอย่าชะล่าใจ การปรับฐานของตลาดสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเวลา ให้ภาพนี้จากอดีตเตือนความทรงจำคุณ
================================
สนใจเทรดคริปโตสมัคร binance รับส่วนลดค่าคอม 10% ที่ลิ้งค์นี้ :
สนใจเทรดคริปโตสมัคร bitkub ได้ที่ลิ้งค์นี้ :
โฆษณา