25 ส.ค. 2021 เวลา 08:29 • ความคิดเห็น
รีวิวการฉีดวัคซีนเข็มที่ 0
"เฮงซวย ห่วยแตกที่สุด..."
3
นี่คือคำสบถในใจ ที่ผมไม่ได้พูดออกมา เมื่อเช้านี้
..
สามสี่เดือนที่ผ่านมา ผมเป็นหนึ่งในคนที่คิดว่าตัวเองใจเย็นเรื่องการฉีดวัคซีนคนหนึ่งในโลกใบนี้
ใครจะฉีด ก็ฉีดไป ผมคิดว่าถ้าไม่นานเกินไป ผมก็รอได้
ผมนั่งอ่าน นั่งดู นั่งฟังคนมารีวิวการฉีดวัคซีนเข็ม 1 เข็ม 2 บางคนเข็ม 3 บอกตามตรง ดูไปก็รู้สึกอิจฉาเขาอยู่เหมือนกัน
1
รู้สึกเหมือนใคร ๆ เขาก็ได้ฉีดกันไปแล้ว แต่ทำไมเรายังไม่ได้คิวซะที
1
หรือเราจะอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยเกินไป พอไปดูแผนที่ประเทศไทย
เอ๊ะ!! จังหวัดที่เราอยู่ มันก็อยู่ในพื้นที่สีแดงเหมือนกันนี่หว่า
แล้วทำไมถึงได้ล่าช้ากันจัง
1
..
2
กดดูแอปหมอพร้อม ก็ไม่เคยขึ้นวันให้จองได้เสียที
เลยสอบถามไปที่ผู้นำท้องถิ่น เขาก็บอกว่าเดี๋ยวจะประสานงานให้
4
เวลาผ่านไปเป็นเดือน วันหนึ่งก็มีไลน์จากผู้นำท้องถิ่น บอกว่าได้คิวแล้วนะ วันที่ 25 สิงหานี้ ตอน 11 นาฬิกา
2
เอาล่ะวะ ได้ฉีดกะเขาซะที
จะวัคซีนจีนดำ จีนแดง อะไรก็ได้ เอาไว้ก่อน...😋
นั่งกาปฏิทิน วงวันที่ไว้อย่างดี กลัวจะลืม ก่อนจะถึงวันนัดก็พยายามทำตามที่ผู้มีประสบการณ์(ได้ฉีดไปก่อนแล้ว)บอก
1
พักผ่อน นอนให้หลับ กินน้ำเยอะ ๆ
1
เช้านี้(วันที่ 25 สิงหา)
ผมก็รีบขับรถออกจากบ้าน
ใส่หน้ากากอนามัยเรียบร้อย
กะว่าไปให้ถึงก่อนเวลาสักครึ่งชั่วโมง
2
พอขับรถเข้าไปถึงโรงพยาบาล
ก็รีบเดินไปบริเวณสถานที่ฉีดวัคซีนที่เขากำหนดไว้
พอไปถึงเท่านั้นแหละ...
เชียร์อะไรนี่.........😱
ไม่มีคนเลย ไม่มีเจ้าหน้าที่สักคน
เดินย้อนกลับมาถามที่เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของโรงพยาบาล ถึงได้ทราบว่า วันนี้เขาไม่มีการฉีดวัคซีน เขายกเลิก เลื่อนไปไม่มีกำหนด...(ตรงนั้น ยังมีประชาชนที่โดนเทเหมือนผมยืนอยู่และทยอยเดินเข้ามาอีกเพียบบบบบ)
😑😑😑เฟดเฟ่ เอ้ย
3
ด้วยความงุนงง สงสัย ผมเลยสอบถามต่อไปว่า
ก็นี่ผมได้ใบนัดหมาย มาจากผู้นำชุมชน เมื่อไม่กี่วันมานี่เอง
ในนี้ระบุชัดเจนว่านัดฉีดวัคซีนวันที่ 25 สิงหา เวลา 11.00 น.
ยกเลิกเมื่อไหร่ ทำไมไม่มีใครบอก
ที่หนักกว่านั้น ผมจิ้มมือถือให้เจ้าหน้าที่เขาดูว่า ผมกดเข้าไปเช็คในแอปหมอพร้อม ก็ระบุวันนัดวันเดียวกัน
(ปกติแล้ว ในแอปหมอพร้อม
หากมีการยกเลิกนัดหมาย จะมีข้อความขึ้นเตือนและระบุวันนัดหมายใหม่ให้เสมอ)
ตกลงนี่มันอะไรกัน..
เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบอกว่า
ปกติทางเราจะแจ้งไปที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหรือหมออนามัย เพราะเขาจะเป็นคนดูแลว่าใครได้ฉีดเมื่อไหร่ ในแต่ละพื้นที่
พอฟังจบ ผมก็เลยลองโทรไปถามที่ผู้นำท้องถิ่น คนที่เอาใบนัดมาให้ว่า ทำไมไม่มีคนแจ้งว่าการฉีดวัคซีนวันนี้ ถูกยกเลิก
ผู้นำท้องถิ่นตอบว่า ผมก็ไม่รู้
ไม่เห็นเจ้าหน้าที่อนามัยมาบอก
1
เฟดเฟ่...ครั้งที่ 2
1
พอสอบถามไปที่เจ้าหน้าที่อนามัย กลับบอกว่า แจ้งผู้นำท้องถิ่นไปแล้ว ว่าเลื่อนออกไป ยังไม่มีกำหนด
เฟดเฟ่...ครั้งที่ 3
1
สรุปคือ ระบบราชการเรามันเฮงซวยหรือเรามีเจ้าหน้าที่ห่วยแตกกันแน่
2
วันที่ในแอปยังเชื่อถือไม่ได้
เอกสารที่เจ้าหน้าที่มอบให้ก็เชื่อถือไม่ได้
คำพูดเจ้าหน้าที่ยิ่งแล้วใหญ่ เชื่ออะไรไม่ได้เลย
3
..
ปล. รบกวนผู้มีความรู้ทั้งหลาย ก่อนที่จะออกมาให้ความเห็นเรื่องเข็มสอง เข็มสาม ช่วยหาวิธีให้พวกหนูได้ฉีดเข็มหนึ่งเร็ว ๆ ก่อนได้ไหม
3
มีคนไทยอีกครึ่งประเทศที่ยังไม่เคยโดนจิ้มแขนเลยสักเข็ม
เถียงกันอยู่ได้ เข็มสอง เข็มสาม ควรฉีดอะไรดี...
3
เฟดเฟ่...เอ้ย😩
2
สรุปว่าอาการข้างเคียงหลังฉีดวัคซีนเข็ม 0 ไปแล้วก็คือ
หูร้อน หน้าแดงและรู้สึกอยากกระโดดถีบหน้าใครสักคน...😡
10
จบรีวิวการฉีดวัคซีนเข็ม 0 ครับ
1
..
กราบขออภัยที่ใช้อารมณ์ลงไปในตัวอักษร🙏😔
2
#เกินจะทน
โฆษณา