26 ส.ค. 2021 เวลา 01:10 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🔥 Tiida_Daily 🔥
1️⃣ รายงานจากหน่วยข่าวกรองของสหรัฐฯฉบับล่าสุดเกี่ยวกับต้นกำเนิดของไวรัส COVID-19 ยังไม่ชัดเจน และไม่ได้ตัดทอนความเป็นไปได้ว่าไวรัสหลุดมาจากห้องแล็ป ซึ่งเป็นข้อสรุปที่อาจก่อให้เกิดความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯและจีนได้อีกครั้ง
1
ในขณะเดียวกัน กลุ่มนักวิทยาศาสตร์ที่ถูกสั่งโดย WHO ให้การศึกษาต้นตอของไวรัสกำลังร้องขอการสนับสนุนแนวทางการทำงานของพวกเขา แต่บอกว่าแนวทางใหม่ที่มีการสืบสวนสมมติฐานว่าไวรัสหลุดออกมาจากแล็ปจะใช้เวลานานเกินไปในการรวบรวมหลักฐาน หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่ได้สืบสวนโอกาสที่ไวรัสอาจหลุดออกมาจากห้องทดลองในบริเวณใกล้เคียงอย่างถี่ถ้วน ตอนนี้พวกเขาวางแผนที่จะค้นหาหลักฐานของไวรัสก่อนที่จะมีการตรวจพบไวรัสในอู่ฮั่นเมื่อเดือนธันวาคม 2019 รวมถึงการสำรวจสัตว์ป่าที่อาจเป็นแหล่งอาศัยของเชื้อโรค
สำหรับข่าวอื่นๆ ฮ่องกงไม่มีแผนที่จะเพิ่มความพยายามในการฉีดวัคซีน เดลต้าแอร์บอกให้พนักงานฉีดวัคซีนหรือจ่ายค่าธรรมเนียม 200 ดอลลาร์ต่อเดือน และสหภาพยุโรปกำลังพิจารณาที่จะใช้ข้อจำกัดการเดินทางจากสหรัฐฯอีกครั้ง
2️⃣ หุ้นเอเชียเตรียมเปิดตลาดแบบผสมผสาน เนื่องจากนักลงทุนรอความชัดเจนเกี่ยวกับแนวโน้มด้านกฎระเบียบในประเทศจีน รวมถึงแนวทางของธนาคารกลางสหรัฐในการปรับนโยบายการเงิน
ดัชนีฟิวเจอร์สปรับตัวขึ้นในญี่ปุ่น แต่ลดลงในออสเตรเลียและฮ่องกง ส่วนสัญญาซื้อขายหุ้นล่วงหน้าของสหรัฐฯ ผันผวนหลังจากดัชนี S&P500 และ Nasdaq100 ขยับขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ในขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีพุ่งขึ้นก่อนการประชุม Jackson Hole ซึ่งอาจเป็นสัญญาณล่าสุดว่าเฟดตั้งใจที่จะลดวงเงิน QE
1
ค่าเงินดอลลาร์เปลี่ยนแปลงเล็กน้อย หุ้นจีนที่จดทะเบียนในสหรัฐฯฟื้นตัวเล็กน้อย ในขณะที่การปราบปรามอุตสาหกรรมเอกชนของจีนที่ขยายวงกว้างยังคงกดดัน sentiment ตลาด และทำให้แนวโน้มการเติบโตของเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกมีความซับซ้อนยิ่งขึ้น
3️⃣ การปราบปรามอย่างต่อเนื่องของจีนในอุตสาหกรรมต่างๆตั้งแต่ เหล็ก ภาคการศึกษา ไปจนถึงอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ตลาดการเงินสั่นคลอนและกดดันการเติบโตของเศรษฐกิจ
1
นักเศรษฐศาสตร์กล่าวว่า ทางการจะต้องจัดการกับจังหวะและความรุนแรงของกฎระเบียบด้วยความระมัดระวังเนื่องจากเศรษฐกิจเติบโตชะลอตัวลงเร็วกว่าคาดในปีนี้หลังจากมีการระบาดระลอกใหม่
ในขณะเดียวกัน หัวหน้าสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ มีคำเตือนถึงบริษัทจีนหลายร้อยว่า “ให้เตรียมพร้อมกับกฏระเบียบเพิ่มเติมเร็วๆนี้ หรือไม่ก็ออกจากตลาดหุ้นไป” อย่างไรก็ตามนักลงทุนรายย่อยกำลังช้อนซื้อหุ้นจีนอยู่ ทำให้มูลค่าการซื้อสุทธิของหุ้นเทคโนโลยีของจีนในสหรัฐฯ 5 วันหลังสุดมีมูลค่าสูงถึง 400 ล้านดอลลาร์
4️⃣ นาย โยชิฮิเดะ สุงะ ของญี่ปุ่นเข้าใกล้การได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรครัฐบาลอีกครั้ง และยังคงเป็นนายกรัฐมนตรี หลังจากหัวหน้ากลุ่มใหญ่ในพรรคอย่างคุณ โทชิฮิโร นิไค กล่าวว่ากลุ่มของเขาจะสนับสนุนนาย สุงะ ทั้งนี้เจ้าหน้าของพรรคจะมีการตัดสินใจเกี่ยวกับวันลงคะแนนของพรรคเสรีประชาธิปไตยในสัปดาห์นี้ ซึ่งคาดว่าการลงมติจะเกิดขึ้นในเดือนหน้า
Source: Bloomberg
1
🏛 FED จะทำ Tapering แล้ว ควรจัดพอร์ตรับมือยังไงดี สินทรัพย์ไหนปรับตัวลงเยอะสุด
😍 ช่วยกด Subscribe ใน Youtube ให้นิคกี้ด้วยนะค้าา
✅ ทั้งนี้ อย่าลืมติดตามนิคกี้เพิ่มเติมได้ทาง
#เศรษฐกิจ #การเงิน #การลงทุน #กองทุน #หุ้น #สหรัฐฯ #จีน #ข่าว #COVID19 #โควิด19 #S&P500 #Delta #TradeWar #สงครามการค้า #หุ้นจีน #เกาหลี #FED #อัฟกัน #Nasdaq #ตาลีบัน #เงินเฟ้อ #พันธบัตร #มาเล #ฮ่องกง #Hongkong #Bloomberg #Taper #สิงคโปร์ #ByteDance #ไต้หวัน #ญี่ปุ่น #CSI300 #Crypto #คริปโต #บาท #Taper #QE #FED #เฟด #กองทุนรวม #Jackson #Hole #CCP #จีน
โฆษณา